Đưa tiếp tin "bắt băng nhóm trộm cắp vặt"

Như tin đã đưa ngày 27 tháng 12 năm 2011 về bắt băng nhóm trộm cắp vặt, chúng tôi muốn thông tin sớm thêm đến bạn đọc nhưng vì nhiều lý do  không thể đưa kịp thời.(Xin lỗi mọi người vì tế nhị nên không đưa họ tên, hình ảnh rõ nét và ghi âm lên)              Ngày 28 tháng 12 năm 2011, UBND xã, Ban công an xã cùng với lãnh đạo các thôn liên quan đã tiến hành họp dân kiểm điểm trách nhiệm hành vi của từng cá nhân và gia đình liên quan đến vụ việc như đã nêu, theo như  lời khai của nhóm trộm cắp vặt chúng đã lấy đi nhiều tài sản của dân, chủ yếu là xe đạp( gồm 10 cái), ghế nhựa học sinh, thau chậu nhựa, giá treo quần áo....
Buồn lòng nhất là trong vụ việc này có 2 người lớn "vô tình" tiếp tay tiêu thụ tài sản cho nhóm trộm cắp vặt với lý do nêu ra khó lòng chấp nhận là hàng "phế liệu", trong cuộc họp dân nhiều người rất không đồng tình với lý giải này, vì hàng gọi là "phế liệu" còn sử dụng được thậm chí còn sử dụng rất tốt và chủ yếu được mua vào ban đêm. Nhiều ý kiến còn cho rằng giai đình đã bất lực với việc dạy con, hãy để cho các cháu vào trường giáo dưỡng để các cháu nên người.
Trong buổi họp dân buồn lòng nhất là các ông bố bà mẹ khi được mời đến, có người nói rất nhiều đến các biện pháp ngăn ngừa răn dạy con, thậm chí còn muốn bỏ hết thời gian công việc để dành thời gian chăm sóc dạy con, có người khóc trong uất nghẹn, còn có người khi hỏi đến thì đứng yên lặng như trời trồng không nói nên lời. Với tấm lòng bao dung của cha mẹ, các gia đình vẫn mong muốn xã hội tạo điều kiện giúp đỡ và mong muốn để các cháu ở lại gia đình tạo điều kiện cho gia đình chăm sóc và dạy dỗ các em tái hòa nhập với cộng đồng.
Sau khi nghe phát biểu ý kiến đại biểu và gia đình, các em đã đứng trước mọi người hứa từ nay sẽ chăm ngoan, không ăn trộm nữa, nghe theo lời cha mẹ và mọi người để thành con ngoan . 
Hai vị người lớn tiếp tay mua hàng "phế liệu" do trộm cắp mà có cũng đứng trước dân xin lỗi và hứa sẽ không trái phạm.
Chốt lại vấn đề đ/c CT UBND xã đã nêu bật những vấn đề bức xúc của nhân dân trong thời gian qua, đ/c cũng giao trách nhiệm cho Ban CA xã và gia đình cũng như các ban ngành liên quan để phối kết hợp theo dõi giúp đỡ các em trở thành con người có ích cho gia đình và xã hội, nếu xét thấy trong thời gian đến các em còn có những hành vi mất đạo đức, trộm cắp vặt thì Ban CA và UBND xã sẽ có biện pháp cứng rắn hơn bằng cách lập hồ sơ cho các em đến học và tu dưỡng đạo đức ở trường giáo dưỡng..

Họp dân tại thôn Nội Hải


Không có nhận xét nào: