Tết đến rồi em

Chỉ còn 3 ngày nữa là bước sang năm mới Nhâm Thìn. Em đã xa quê 5 năm có lẻ, đón tết quê người buồn lắm phải không em ???
Hôm nay ngồi trầm tư một mình buồn lắm vì nhớ em, nhớ đến tết năm nào mình còn ngồi cạnh nhau bên bếp lữa hồng với nồi bánh chưng sôi ùng ục tỏa ra một mùi thơm kỳ lạ, dẫu có đi xa ngàn trùng nhưng anh biết cái mùi kỳ diệu của mùa xuân em không bao giờ quên được.

Trời chuyển xuân, bụi mưa bay phất phơ, se se lạnh, nhưng qua điện thoại em bảo rằng bên ấy nhiệt độ chỉ hơn 5 độ C, lạnh quá phải không em ?  giá như gần nhà, gần người em yêu chắc sẽ không vậy, vì hơi ấm của tình quê, hơi ấm của tình yêu sẽ là ngọn lửa sưởi ấm lòng em.
Em ơi ! Đất trời đang chuyển mùa, mùa xuân đang đến, mùa xuân làm cho nẩy lộc đâm chồi, là mùa của tình yêu, em có biết anh nhớ em lắm không??? bao đêm dài thức trắng không ngủ chỉ vì nhớ em, thương em  nơi xứ lạ đất người.
Anh muốn nói nhiều và rất nhiều để mong sao có em hiện diện bên anh trong mùa xuân này. Nhưng than ôi, anh có ảo tưởng lắm không ??? Anh chỉ mong em đọc được những dòng chữ này, để về bên anh và gia đình, về bên bếp lữa than hồng đang chuẩn bị nấu nồi bánh chưng đón xuân.
Anh yêu em , nhớ em nhiều....
Lý Hòa, ngày 26 tháng chạp năm Tân mão
                                                                                                                 Văn Nguyền

Không có nhận xét nào: