Lý hòa - Bắt và tiêu hủy thuốc không rõ nguồn góc

Sáng ngày hôm nay 13/6/2012. Nhờ sự giúp đỡ của nhân dân, TYT Hải Trạch đã phối hợp với lực lượng UBND xã, Ban công an và Ban xã đội tiến hành vây bắt, kiểm tra một nhóm đối tượng buôn bán, bóc thuốc chữa bệnh trái phép tại khu vực chợ Lý Hòa.
Đối tượng bao gồm :
1, Đạo Văn Hóa. Sinh năm 1953
2, Tài Thị Sỹ . Sinh năm 1972
3, Tài Thị Khuyên . Sinh năm 1957
Cả 3 đối tượng đều thường tú tại xã Xuân Hải - Ninh Hải - Ninh Thuận
Qua kiểm tra giấy thờ tùy thân cả 3 người đều không có. chỉ có được 2 giấy chứng nhận do hội Đông y Tỉnh Ninh Thuận cấp và 1 thẻ hội viên hội đông y.
Số trang vật bao gồm một máy xung điện dùng châm cứu, 14 kg thuốc nam các loại rễ, cây, lá...
4 lọ thuốc viên không rỏ nguồn góc, 20 gói phong thấp, 20 gói viêm mũi, đặc biệt có cả gói thuốc bột tổng hợp (Paracetamol, Cafein, Aspirin),100 g thuốc bột màu vàng,  2 gói cao 100g các loại trên đều không có nguồn góc xuất xứ, hạn dùng.
Đại diện UBND đã tiến hành lập biên bản vi phạm. Tất cả số thuốc trên sau khi phân loại đánh giá mức độ vi phạm và những hậu quả của việc hành nghề trái phép. Hội đồng nhất trí cảnh cáo đối tượng buộc phải rời địa bàn ngay lập tức, riêng số thuốc cây, lá, rễ giao lại cho đối tượng, còn những loại khác tiêu hủy tại chỗ.
Do lực lượng ít nên một nhóm khác đã lên xe chạy lực lượng tuy đuổi không được.
Bà con trong và ngoài địa phương cần cẩn trọng tiền mất tật mang,  buôn bán, hành nghề trái phép của nhóm đối tượng trên.





Liên hệ với Admin

2 nhận xét:

Unknown nói...

Ôi khổ lắm cái bọn này nó cứ pracetamol. dexa. corticord steroit.... nó lừa bà con kém hiểu biết thôi. rõ đời này tiền bạc làm mờ mắt, hết cả nhân cách kg chỉ trong ngành y tế mà trong mọi lĩnh vực- Ai quản lý đây. Rõ khổ dân.

https://www.lyhoa.vn/ nói...

Chuyện buồn vui ở chốn dân gian mà...Bon này liều lỉnh có tổ chức. Khi bắt thì cứ viện cớ mình là người dân tộc không hiểu biết pháp luật, mình đã từng giúp bồ đội,mới đến chưa bán được gì....còn rất nhiều chuyện để bàn, nhưng thực sự tâm tạng tôi rất buồn.