Cho con ngày một tuổi

          Con thân yêu, chỉ còn mấy tiếng nữa thôi là thời khắc ngày mới đã tới, đồng nghĩa với con gái mẹ tròn một tuổi. Con đã say giấc nồng. Còn mẹ không sao chợp mắt được. Mẹ nghĩ về con và thấy lòng rộn ràng những âm thanh hạnh phúc.
            Kể từ ngày gia đình có thêm một thành viên mới bé bỏng, hầu như ai cũng thấy bận rộn hơn, sốt sắng hơn và bỗng như hóa thành trẻ con. Mẹ nhận thấy niềm vui lấp lánh trong mắt bà khi ầu ơ hát ru cháu ngủ; niềm tự hào ánh lên trong mắt ba khi con bắt chước rất nhanh; là nụ cười tủm tỉm trên môi ông khi cháu nghịch phá, và ngọt ngào bao nỗi mến thương hòa nhịp trong trái tim mẹ.
            Ba công tác xa, mỗi năm chỉ về nhà hai lần. Nhưng năm qua ba về rất ngẫu hứng, lại còn “mặc cả” khi cơ quan gọi điện bảo vào. Cả ba và mẹ đã thay đổi, bỗng nhận ra chính là con người quan trọng nhất, ý nghĩa hơn bất cứ tiền tài, công danh nào.
            Cục cưng của mẹ! 365 ngày qua mẹ đã sống với những cung bậc cảm xúc cùng con. Vui theo tiếng cười trong veo của con, lo lắng khi con ốm… Rồi mỗi khi đôi mắt hạt nhãn ánh lên nhìn mẹ, mẹ tưởng mình đã với tới vì sao xa xôi, phút chốc những mệt nhọc tan biến, chỉ còn lại sự thăng hoa để mẹ có thể mơ về một tương lai không xa con là vì tinh tú.
            Cuộc sống sẽ đơn điệu biết bao nếu thiếu con- sợi dây gắn kết yêu thương mọi người. Con đã đến trong thế giới này, ở bên mẹ cho những ngày qua, cho mỗi ngày đang tới sẽ luôn là bản tình ca ngân vang tình yêu cuộc sống. Cảm ơn con- tặng phẩm của đời mẹ. Mai này khi lớn lên, con hãy là viên gạch xây cây đời mãi tươi xanh, con nhé!
            Hôn con trước bình minh!
                                                                                                Mẹ của con
                                                                                                Thu Hằng

Không có nhận xét nào: