Thư ngỏ của UBMTTQVN xã Hải Trạch

            Trong suốt 9 năm kháng chiến chống Pháp và 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cùng với sức mạnh chiến đấu của cả dân tộc với tinh thần “Tất cả cho tiền tuyến” đã có hàng trăm người con ưu tú của xã Hải Trạch đã lên đường nhập ngũ để bảo vệ nền độc lập của tổ quốc.
           Khi hòa bình lập lại, trong hàng trăm những người con ưu tú của xã nhà có những người đã hi sinh anh dũng để tên tuổi của họ đã hóa thân thành sông núi, cũng có rất nhiều người may mắn trở về từ chiến trường. Nhưng chiến tranh đã mang lại những vết thương trên cơ thể mà qua thời gian vẫn không thể nào xóa nhòa.
          Hiện nay, toàn xã có 207 Liệt sĩ và 160 thương binh, bệnh binh, tất cả họ đều là những tấm gương sáng thể hiện cho đức hi sinh cao cả vì nền độc lập của dân tộc. Trong số 160 thương bệnh binh đó có những người không còn khả năng lao động vì những vết thương chiến trạnh để lại, chính điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của các thương bệnh binh và gia đình.
          Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” là quan điểm xuyên suốt của Đảng, nhà nước và nhân dân ta, đã trở thành một nét văn hóa Việt từ hàng đời nay, và điều đó càng được thể hiện rõ khi Huyện ủy UBND huyện, Hội Chử thập đỏ huyện Bố Trạch cùng với Đảng ủy - HĐND UBND - UBMT xã Hải Trạch đã tặng số tiền trên 50 triệu đồng cho gia đình Anh Đặng Gia Hệu, một gia đình Thương binh nặng gặp nhiều khó khăn trong xã để xây dựng lại ngôi nhà kiên cố hơn vì hiện nay ngôi nhà mà gia đình đồng chí đang ở đã xuống cấp, để phần nào giúp đở Anh và gia đình cải thiện được cuộc sống và có một mái ấm khang trang hơn.
          Cùng với chủ trương, chính sách của Đảng, chính quyền các cấp, gia đình Bác Phan Hải cũng đã hổ trợ việc thiết kế bản vẽ về ngôi nhà và tặng 20 tấn xi măng để góp phần xây dựng nhà mới cho đồng chí.
          Để tri ân, tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và yêu mến thương binh”. UBMTTQVN xã Hải Trạch kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, con em Lý Hòa – Hải Trạch trong và ngoài nước hổ trợ về vật chất và tinh thần cho gia đình Anh Đặng Gia Hệu sớm có một mái nhà kiên cố, khang trang hơn để ổn định cuộc sống gia đình./.

                                                   UBMTTQVN XÃ HẢI TRẠCH

                                                   XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN

P/s Một số hình ảnh nhà anh Hệu củ và mô hình nhà mới:

Nhà củ anh Hệu đã đập chuẩn bị làm mới


Bác Phan Hải đang trò chuyện với anh Hệu

Mô hình nhà mới dự kiến sẽ lamf1 tầng trước



Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: