Trường Mầm Non Lý Hòa tổ chức trò chơi dân gian

Sáng nay ngày 7/3/2013  tình cờ gặp cô Hiệu Trưởng Trường Mầm Non Lý Hòa cô nhờ vào chụp cho các cháu vài phô hình vì các cô và các cháu đang tổ chức các trò chơi dân gian. Nói thật nghe nói đến Mần Non là tôi thích lắm rồi, thích vì gặp được các cháu làm mình như sống lại thời thơ ấu.
Tuổi thơ tôi đã qua lâu rồi tuổi thơ đã đi qua thật nhanh nhưng đọng lại trong ký ức thật nhiều. Tôi vẫn cứ luôn muốn giữ mãi những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu để  khi nhớ lại nó thấy lòng mình xốn sang  cảm giác lâng lâng một  khó tả.
Nhìn những ánh mắt trẻ thơ chưa vướng bụi trần, nụ cười dạng rỡ, cười như chưa từng được cười và khi khóc cũng như chưa từng được khóc, giận bạn giận cô chỉ sau phút chóc được dỗ dành  là nguôi ngoai như chưa từng biết giận là gì. 
Nhảy bao bố

Kéo co

Trò ô chơi quan
Hôm nào được vào gặp các cháu  bỗng dưng trong lòng thấy xốn xang lạ., lòng bồi hồi cứ chợt nhớ về miền ký ức tuổi thơ.  Nhớ những đứa bạn cùng lớp, nhớ những người đã từng bước qua cuộc đời với những vui buồn, kỷ niệm tuổi học trò. Nhớ bàn tay ân cần của cô giáo đồ cho mình từng nét chữ và cái xoa đầu của cô khi trò chăm ngoan học giỏi.
Ném vòng cổ chai

Nhìn những trò chơi các cháu đang chơi như nhảy bao bố, ném vòng cổ chai, kéo co, đánh ô quan mà lòng nghẹn ngào đầy cảm xúc...đầu óc như mụ hẳn đi cứ cảm giác nhớ lại năm nào mình cũng lũ bạn đang chơi đùa. Khi nghe cô giáo gọi tôi như người thoát khỏi mộng du trở về thực tại.
Việc nhà trường Mầm Non tổ chức các trò chơi dân gian cho các cháu vừa chơi vừa học là một việc làm vô cùng có ý nghĩa thiết thực vừa mang tính giáo dục lại mang tính truyền thống hun đúc cho thế hệ trẻ thơ của làng quê những tri thức về cội nguồn, đó cũng là hành trang để các em mang theo suốt cuộc đời khi nhớ về tuổi thơ, nhớ về làng quê bạn bè, cô giáo và ngôi trường đầu tiên của mình.
Tôi bảo các cháu cười lên nào thì các cháu tươi cười dơ cả hàm răng sún ra lại còn dơ tay làm điệu nữa chứ, thật là thích. 
Với các cháu bây giờ, được ăn ngon mặc đẹp được gia đình và các cô giáo tận tình chỉ bảo. Còn chúng tôi và bao nhiêu người nữa được ông trời ban tặng cho tuổi thơ, tuy không no đủ êm ấm như các cháu bây giờ nhưng nó rất ngọt lịm mà trong cuộc đời có phẳng phất những giấc mơ... những giấc mơ về tuổi thơ  và muốn quay về với ngày xưa ấy.












Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: