Trường tiểu học Hải Trạch với “ Ngày hội viết chữ đẹp”

Thực hiện kế hoạch về việc tổ chức “Ngày hội viết chữ đẹp” cấp tiểu học năm học 2012 - 2013, Trường tiểu học Hải Trạch tưng bừng tổ chức “Ngày hội viết chữ đẹp”.
Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chữ Việt và thể hiện sự quý trọng, giữ gìn giá trị văn hóa Việt Nam.
Tạo cho học sinh thói quen trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài, từ đó giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất tốt như tính cẩn thận, lòng kiên trì, thẩm mỹ, óc sáng tạo, biết quý trọng và giữ gìn tiếng nói - chữ viết của dân tộc.
Hình ảnh tại phòng thi viết bài của học sinh
Về dự khai mạc và tham gia hội thi có toàn thể cán bộ giáo viên, Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, cán bộ giám sát của phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bố Trạch cùng với sự góp mặt đông đủ 780 học sinh. Chính các em đã thể hiện được ý chí, niềm tin và nguyện vọng của tập thể học sinh trong ngày hội.

Sau phần nghi lễ khai mạc, biểu diễn văn nghệ là phần thi viết. Mỗi em thực hiện 02 bài thi viết: 01 bài thi viết theo mẫu chữ quy định theo Quyết định số 31/2002/QĐ/BGD-ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 01 bài thi viết kiểu chữ sáng tạo tùy theo khả năng học sinh.

Người xưa đã nói “Nét chữ, nết người”, dạy cho con trẻ viết chữ đẹp cũng trong đó là dạy cho trẻ đức tính kiên trì, nhẫn nại, cẩn thận khi làm bài và có cẩn thận các em mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Nhìn những trang vở của học sinh sạch sẽ với những dòng chữ đều tăm tắp, mọi người ai cũng phải ngưỡng mộ và khâm phục. Từ đó, chúng ta sẽ thấy được sự quan tâm, dìu dắt của giáo viên trong công tác rèn chữ giữ vở cho học sinh.
Hình ảnh tại phòng trưng bày “ Vở sạch - chữ đẹp”
Trong phần tổng kết hội thi, thầy giáo Nguyễn Tăng Thái - Hiệu trưởng nhà trường đánh giá nhiều bài viết học sinh xuất sắc - chữ viết đều đặn, đẹp. Chữ viết đẹp giúp các em thể hiện tốt các môn học khác và đạt kết quả cao hơn trong học tập, đồng thời nêu bật ý nghĩa đối với Thầy cô: Một giáo viên có chữ viết đẹp sẽ có thể có nhiều học trò viết chữ đẹp. Chữ viết đẹp vì thế trở thành một phẩm chất chuyên môn cần có của người giáo viên, nhất là ở bậc tiểu học. Nét chữ của giáo viên thường để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí học sinh. 


Một số bài viết của học sinh trường TH Hải Trạch
Qua “Ngày hội viết chữ đẹp” cho thấy chất lượng chữ viết của các em học sinh toàn trường ngày càng được nâng cao. Nhiều em có chữ viết đạt điểm tối đa. Nhà trường đã trao tặng giấy khen và quà cho nhiều em học sinh đạt giải.




Liên hệ với Admin

9 nhận xét:

Nặc danh nói...


XC Vô Đối oa. chữ đẹp hết chỗ che

Nặc danh nói...

Bé Nhok Kute ax...như chữ in ớ

Nặc danh nói...

Huyen Phamthanhhuyen con nha aj the

Nặc danh nói...

Thương Phan nể!

Nặc danh nói...

Phạm Luân Chả bù cho chử miềg. Thiên thần >< ác quỷ

Nặc danh nói...

Bé Nhok Kute chữ đẹp ri bác.

Nặc danh nói...

Cua Rangme: chữ đẹp thiek

Nặc danh nói...

Đen Đại Vương: nhiếu nét còn chưa tròn

Nặc danh nói...

Lom Ha: chữ đẹp ac'