Tâm thư của Bác Phan Hải


Nhân chuyến về làng, tôi thấy không khí sôi nổi quanh chuyện xây Sân bóng đá làng ta, với một Sân bóng đá mặc dù chưa đúng chuẩn kích thước so với một Sân bóng đá Quốc gia nhưng như thế đã tốt lắm rồi. Với tinh thần xây dựng tiết kiệm nhất cũng khoảng 3 đến 5 tỷ đồng.
Vừa qua tôi đã đọc mạng “lyhoa.vn” và "Cộng đồng Lý Hòa Facebook", tinh thần vận động, quyên góp của con em Lý Hòa lao động và làm việc ở Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Úc, ….thực sự tôi rất phấn khởi về nghĩa cử cao đẹp của con em xa nhà tuy đang lao động và học tập rất khó khăn vất vả nhưng vẫn luôn luôn hướng về quê hương, với tinh thần trên tôi mong các anh, chị tuyên truyền ủng hộ xây dựng Sân bóng đá cho mọi người được biết, cùng nhau chung tay góp sức sớm hoàn thành Sân vận động làng Lý Hòa.
Riêng làng ta, một làng có dân số hơn 10 ngàn người, mật độ dân số quá đông, sắp đến sẽ xây sân bóng đá, bóng chuyền, mong rằng bà con ủng hộ quyên góp mỗi hộ gia đình số tiền giai đoạn 1 tương đương với từ 2 - 3 đám cưới (Còn các doanh nhân, chủ tàu thuyền, tiểu thương làm ăn khá của làng ta nữa thì đóng góp nhiều hơn).
Ngoài ra, còn có con em đồng hương Lý Hòa ở Thành phố Hà Nội “là anh cả, chị đầu” cùng với anh chị em ở Thanh Hóa, Nghệ An, huyện Bố Trạch, Thành phố Huế, Đà Nng, Nha Trang – Khánh Hòa, Quy Nhơn, Hồ Chí Minh… và đặc biệt là cán bộ đang làm việc và đã nghỉ hưu ở Thành phố Đồng Hới.
Năm 2013 xã ta cũng có kế hoạch thay lại dui, mèn, mái ngói ở Đình làng, tôi mong rằng con em xa nhà lưu ý đóng góp thêm tiền đúng như Nghị quyết của HĐND xã đã đề ra.
Theo UBND xã cho biết, chậm nhất ngày 01/5/2013 sẽ di dời chợ tạm về chợ mới Lý Hòa, mong rằng bà con tiểu thương có kiot trong khuôn viên chợ Lý Hòa hãy hy sinh chút ít quyền lợi cá nhân phấn đấu cùng với Chính Quyền sớm vào chợ mới, để kế hoạch tu sửa Đài tưởng niệm  và xây dựng mới Công viên làng Lý Hòa  cùng chùa Lý Hòa hoàn thành  đón chào xuân năm 2014. Nếu Chính Quyền và bà con tiểu thương chợ Lý Hòa không di dời đúng tiến độ trên thì gia đình chúng  tôi sẽ rút lại kế hoạch: “ chỉnh sửa khu Tượng Đài và xây dựng công viên Lý Hòa”.
Quỹ thời gian của chúng ta không nhiều, tôi mong bà con xa gần hãy chung sức chung lòng cùng tôi để cuối năm 2013 chúng ta phấn đấu cố gắng hoàn thành các công trình trên.
Cảm ơn quý vị gần xa, chúc sức khỏe và hạnh phúc.
                                                              Lý Hòa, ngày 01 tháng 04 năm 2013
                                                                                  Phan Hải


P/s: Theo BBT chúng tôi biết được, mỗi một đám cưới bà con chi ra tối thiểu 200 ngàn đồng.
Theo Bác Phan Hải cho biết tu sửa Đài Tưởng Niệm và xây mới Công viên Lý Hòa gia đình Bác Hải bỏ ra số tiền không nhỏ "trên 4 tỷ đồng". Như vậy nếu Chính Quyền và các hộ tiểu thương chợ Lý Hòa không sớm vào chợ mới thì xã ta sẽ mất đi số tiền trên.


4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sống đến năm nay đã là 55 tuổi. Đi đây đi đó cũng khá nhiều, học hành độc sách báo cũng không tệ. Nhưng tôi chưa thấy ai bỏ tiền ra hàng chục tỷ XD quê hương. Nay tiền bạc cũng không dồi dào như trước nữa mà tấm lòng muốn xd quê hương Lý Hòa thì vẫn còn nhiều, lại phải viết 1 tâm thư mong muốn chính những người dân của làng mình, cùng chung tay đống góp một phần nhỏ vật chất, tinh thần để cho chính bản thân của con em, cháu chắt gia đình mình được vui vẻ toại nguyện . Có lẽ đời tôi sẽ không thấy được người nào thứ 2 như thế này nữa. Cả làng ơi, chính quyền ơi đoàn thể ơi...Tất cả hãy cố gắng có nhiều thì đống nhiều, không thì cũng chỉ khoảng trên dưới 500 nghìn thôi, từng đó không làm cho ta nghèo thêm đâu. Để làng mình được đẹp, con cháu làng mình có chỗ chơi ,chỗ rèn luyện thân thể, đạo đức nhân cách, bớt ngịch ngợm, góp phần làm giảm tệ nạn cho các cháu đó.
16 giờ trước · Thích · 1..

Nặc danh nói...

Lịch sử làng Lý Hòa mãi ghi ơn gia đình bác Phan Hải. Mọi người dân hãy cùng nhau chung tay góp sức để tâm nguyện của cả làng nói chung và gia đình Bác Phan Hải nói riêng trở thành hiện thực, cùng với chính quyền đóng góp xây dựng SVĐ và các công trình phúc lợi, tâm linh của địa phương.

Nặc danh nói...

Thay mặt thế hệ trẻ Lý Hòa cháu chúc bác Hải trường thọ để còn giúp đỡ làng.

Unknown nói...

thật là ngưỡng mộ và kính phục trước những tấm lòng và đặc biệt là bác Phan Hải.mong rằng tất cả con em dâu rễ làng lý hòa trên mọi miền hãy cùng chung tay để những kế hoạch trở thành hiện thực vì đó là những lợi ích mà chính chúng ta được hưởng.
Chúc thành công với lý hòa và những tấm lòng!