Thư đề xuất của người con Lý Hòa có tâm huyết với Quê hương

      Xuất phát từ tình yêu quê hương, và mong muốn làm một việc gì đó, để đền đáp lại tấm lòng vô cùng quý giá của gia đình cô chú Phan Hải đối với xã nhà. Tôi mạo muội viết thư này gũi đến các anh những người lãnh đạo của xã với mục đích cuối cùng của tôi là : Làm thế nào để chúng ta phải giành được kết quả như mong muốn, cuộc vận động toàn dân đống góp cùng gia đình cô chú PH XD SVĐ và những công trình khác của quê hương.
      Tôi cũng không muốn nhắc đến những lý do tại sao cần có SVĐ … và tại sao phải cần làm như vậy, vì điều này chắc mọi người dân Lý Hòa cũng như các anh quá hiểu. Mà tôi chỉ muốn nêu giải pháp cần phải có để tạo sự minh bạch cho các anh và tạo lòng tin trong dân, từ đó mọi nhà, mọi người vui vẻ đống góp, với lòng tự hào mình đã đống góp một phần mô hôi, nước mắt của mình vào những công trình vô cùng ý nghĩa của xã nhà.
Tôi đã đọc và đã đống góp vào bản phương hướng và cách thức tiến hành của cuộc vận động . Bây giờ tôi chỉ xin phép các anh nên và phải làm thêm những việc như sau:

1- Các anh nên lập một ban kiểm soát mà thành phần là người do nhân dân chọn lựa. Tôi xin tự nguyện làm trưởng ban kiểm soát ( nếu các anh đồng ý , tất nhiên phải có quyết định và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng cho nhân dân biết). Còn các thành viên tôi sẽ chọn lựa. Theo tôi ít nhất mỗi thôn là một người. Nhiệm vụ của BKS như sau :
- Bảo đảm số tiền dân đống góp được nộp vào đầy đủ T.K chú Phan Hải.
Nên họ sẽ có những quyền hạn như sau :
- Yêu cầu BVĐ thực hiện việc thu tiền của dân phải theo nguyên tắc chặt chẽ , tạo điều kiện cho BKS dễ kiểm tra .
- Họ có quyền thẩm tra , đối chiếu bất cứ nhà dân nào và các tiểu nhóm , nhóm.. của BVĐ.
- Phản ảnh và làm rõ những ý kiến của ND đến BVĐ.
- Giúp BVĐ công khai số tiền mà ND đống góp trên phương tiện thông tin đại chúng ,và các hình thức thông thường có thể. Giúp chú Phan Hải Kiểm tra kết toán số tiền đã được chuyển vào T.K của chú.
2- Hiện nay tôi thấy có sự kết hợp không hài hòa giữa BVĐ các đoàn thể của xã với anh Thuận ( được giao VĐ những người xa quê hương ) để giảm những chi phí không cần thiết và tạo hiệu quả cho lời vận động tôi đề nghị như sau :
- Các anh nên photocopy lời kêu gọi của mặt trận ( Tất nhiên theo tôi lời kêu gọi nên viết lại, ngắn gọn, chân thành và thuyết phục hơn) để cùng gữi với Tâm thư của chú Phan Hải đến tất cả các gia đình trong quê và xa quê trên mọi miền tổ quốc. Còn việc tìm người cầm trịch cho các địa phương các anh cũng nên tìm hiểu, gữi gắm niềm tin của mình vào đó để họ giúp tổ chức vận động quyên góp trong địa phương mình.
3- Về công tác chuẩn bị các anh nên khẩn trương chuẩn bị kỹ càng những việc phải làm, các biểu mẫu… như trong phương hướng đã nêu.
4- Về chi phí in ấn, photo, gữi.. và cả đêm ga la theo chủ quan tôi dự kiến khoảng mất 20 Triệu. ( Chúng ta cố gắng tiết kiệm đến mức có thể ) Thì ta vận động riêng các nhà mạnh thường quân . Còn không lấy tiền đống góp của dân vào làm những việc đó.
5-Cái cuối cùng tôi mong muốn là chúng ta cùng nhau đoàn kết làm hết tất cả những gì có thể bằng lương tâm, tình yêu,lòng nhiệt tình với quê hương.
Nguyễn Ngọc Quý 17/15B Nguyễn Thị Minh Khai – Nha Trang



7 nhận xét:

Nặc danh nói...

A Thuyen A Thuyen
Từ UBX, Đảng Bộ cũng từ dân mà nên .Như bác Quy Nguyen là con dân của xã nhà ,có tâm lòng nhiệt huyết với quê hương với dân .Thì ý kiến đề xuất trên của bác đối với xã nhà là có thể và không có gì sai .( Cháu xin chốt là nên )

Nặc danh nói...

Quy Nguyen
Cindy Nguyen nói đúng, vấn đề là phải giải quyết những vướng mắc tồn tại trong nhân dân làng mình thì cuộc V. động mới thành công và đạt được như mong muốn. Cứ thông thà từ tốn thôi. các men có ý gì hay thì đống góp vô nhé. thanks everybody

Nặc danh nói...

Phuong Phan
cá nhân tui ủng hộ ý kiến của Bslyhoa Lyhoa, còn đối với bác Quy Nguyen, nhiệt tâm của bác dành cho quê hương thì có lẽ khỏi phải bàn, nhưng cái tư tưởng và suy nghĩ của bác thật ???? !.

Nặc danh nói...

Quy Nguyen
Phuong Phan à "cái tư tưởng và suy nghĩ của bác thật ??? !" là sao cứ nói thẳng ra đi bác sẵn sàng đối diện. Nên nhớ rằng mặc dù bác kg ở quê nhưng đã tham khảo một số ý kiến của những người ngoài quê, nên muốn giải tỏa những suy nghĩ đó để cuộc vận động thành công.

Nặc danh nói...

Hoangle Dinh
bac quy nguyen co y kien nhu the la hoan toan minh bach , va can thiet phai thuc hien ngay de nguoi dan co long tinh tuyet doi voi ban van dong de cvo ket qua cao nhat

Nặc danh nói...

Quy Nguyen
Thật ra như tâm nguyện của chú PH là phải đống góp được khoảng 1,5 - 2 tỷ điều này không thể làm hình thức mà nên đâu.

Nặc danh nói...

A Thuyen A Thuyen
Cái tư tưởng như trước đây của XH là " Dân ngu khu đen " những cái không hay là có thật.Thời buổi này XH tiên tiến con người đổi mới với mọi thông tin đại chúng đều có thì không có gì phải băn khoăn do dự ,và nếu muốn thì chúng ta sẵn sàng đối diện .Tất cả con em Lý Hòa hãy tin tưởng và đóng góp xây dựng.