CLB “liên thế hệ tự giúp nhau” thôn Nội Hải - Điểm sáng ở khu dân cư.

Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” thôn Nội Hải, Xã Hải Trạch, Bố trạch, Quảng Bình được thành lập và đi vào hoạt động vào đầu năm 2013. Đây là mô hình xã hội hóa được hình thành trên cơ sở Dự án “ Thúc đẩy quyền của Người cao tuổi thiệt thòi ở Việt Nam” do hội LHPN Việt Nam chủ trì.
Mục đích hoạt động của CLB là cải thiện chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò của nhóm người thiệt thòi thông qua các hoạt động tăng thu nhập, tự giúp nhau vượt khó, chăm sóc sức khỏe, và các hoạt động cộng đồng khác như văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh…nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các thành viên CLB và cộng đồng.


    Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng được sự quan tâm lảnh chỉ đạo,điều hành, hưởng dẫn của Ban Quản lý dự án, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, sự động viên khích lệ của chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội, CLB thôn Nội Hải đã từng bước vượt qua những khó khăn, bở ngỡ ban đầu, dần dần đi vào hoạt động có nền nếp và có sức lan tỏa tích cực trong thôn xóm, Đã và đang trở thành điểm sáng về các hoạt động tăng thu nhập, giúp nhau vượt khó, văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh trong cộng đồng dân cư.

    CLB có 56 thành viên, trong đó nữ giới trong độ tuổi người cao tuổi chiếm 80%. Hàng tháng CLB tổ chức sinh hoạt một lần. CLB đã bám sát mục tiêu, nguyên tắc, nhiệm vụ của Ban Quản lý dự án đề ra, từng bước các hoạt động có hiệu quả và thiết thực, như: giúp đỡ chia sẽ khó khăn trong các thành viên, đảm nhận giúp đỡ ba cụ có hoàn cảnh đặc biệt, vệ vinh Nhà Văn hóa và các trục đường chính của thôn. Thông qua các hoạt động của CLB, đã dấy lên trong thôn xóm phong trào thể dục dưỡng sinh rèn luyện sức khỏe, phong trào văn nghệ ca hát sôi nổi, hào hứng.

    Ngày 30/5/2013, CLB thôn Nội Hải vinh dự được đón tiếp Ban Quản lý Dự án Trung ương, Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam, BQLDA các tỉnh Thanh hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình về thăm và dự buổi sinh hoạt định kỳ của CLB và đã được cấp trên đánh giá là một trong các CLB Miền Trung hoạt động có hiệu quả nhất.

    Chúng ta chúc cho CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” thôn Nội Hải phát huy những kết quả bước đầu đã đạt được, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động theo chỉ đạo của BQLDATW để trở thành điểm sáng trong khu dân cư, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng, phát triển KT,VH ,XH của địa phương.
                                                       

                                                                           
                                         Những người thực hiên: Hồ Thuân – Hoàng Tịnh.

Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: