THƯƠNG QUÁ MIỀN TRUNG ƠI !

Miền Trung như đang còng lưng gánh chịu nỗi đau cho hai đầu đất nước. Ôi sao thương đến thế, hết hạn hán tới giông bão hết giông bão lại lốc xoay rồi lại phải gồng mình gánh thêm những trận lũ.Trên con đường đầy bùn đất còn chưa kịp khô do những ngày mưa triền miên.sau bão,sau lũ, hình ảnh những ngôi nhà nhẹ thì bị tốc mái nặng thì gần như bị dỗ sập hoàn toàn, cấy cối, cột điện vẫn còn ngỗn ngang mà ai cũng phải xót xa.

Bão lũ đã qua lâu rồi thế mà hôm nay bản thân tôi và các chú các anh trong cộng đồng facebook lý hòa vẫn tận mắt chứng kiến thảm họa đó ở 2 thôn Hà sơn và Linh Cận Sơn ở xã quảng sơn huyện quảng trạch như tưởng rằng những gì chỉ vừa sảy ra hôm qua. Thật xót xa, ra đó mới cảm thấy những gì người dân lý hòa phải chịu chỉ là phần phần nhỏ so với bà con ngoài đó. Xót xa hơn hôm nay mấy chú cháu đã chính tay thắp nén nhang cho anh sơn người đã bị đè chết do tường sập trong cơn lốc xoáy, trên khuôn mặt chưa hết nỗi buồn và nỗi bàng hoàng thẫn thờ của chị nhà, nước mắt rung rưng không nói nên lời làm chú cháu cũng không kìm nổi nỗi xúc động. 

Thật may cho mấy chú cháu là vừa đến xã quảng sơn ngay khi dừng lại ở địa điểm đầu tiên thì gặp được bác Nguyễn Văn Lân- trưởng thôn thôn Hà sơn (1 trong 2 thôn bị nặng nhất xã) được sự giúp đỡ nhiệt tình của bác việc trao quà cho bà con tiến hành được thuận lợi, chúng tôi đã giúp được toàn bộ 73 hộ trong thôn, nhìn được nụ cười của các cô các chú các bác,các chị....mà các chú cháu như được tiếp thêm nhựa sống. Thật khâm phục một ông trưởng thôn như bác dù đã cao tuổi nhưng bác có thể nhớ đầy đủ họ tên của 73 hộ trong thôn mà không cần sổ sách ghi chép. 

Được biết trong cơn lốc xoáy và lũ thôn Hà Sơn như bị cô lập với toàn xã(thôn bị ngăn cách bởi một con sông).Tất cả người dân trong thôn phải bồng bế nhau lên đổi để trú ẫn: " lũ vào đúng lúc 2h kém ban đếm. lúc đó thì mọi thứ trong nhà trôi hết rồi,chúng tôi phải lên nóc nhà đứng chịu mưa gió và lạnh trên ấy..." lời của một cô trong thôn kể lại. Không mất quá nhìu thời gian mấy chú cháu lại tiếp tục lên đường thẳng tiến tới thôn Linh Cận Sơn, tiếp tục trao những phần quà đến tay người dân.....

Được đi được trải nghiệm được chứng kiến những nỗi đau mà bà con gánh chịu, thấy sao xót xa quá,thương tâm quá.
Dù chỉ là góp thêm một phần nhỏ giúp bà con nhưng cũng thấy lòng được ấm lên phần nào. Cố lên miền trung ơi, chúng ta sẽ sớm vượt qua thôi...!
Cháu cảm ơn các nhà hảo tâm ở cộng đồng Facebook Lý Hòa, cảm ơn bác Quý, chú Thuân,chú Huy đã ra sức ủng hộ đồng bào lũ lụt, tạo điều kiện cho chúng cháu được trải nghiệm như thế này.
p/s: ra về các chú cháu rất vui vì được giao lưu thêm với đoàn tình nguyện CLB cán bộ Bộ Y Tế ở thành phố HCM. các chú bác anh chị đó vui đáo để, 2 đoàn đều ngưỡng mộ nhau,xum xoe lại giành nhau chụp ảnh..

Hoa Hồng

Liên hệ với Admin QRCode

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ngochuy Ho
Hôm nay ngày làm từ thiện cuối cùng đã khép lại , nhưng trong lòng tôi ko bao giờ quên được những phút giây , những cảm xúc đã đi qua . rất , rất vui vì mình đã đem lại niềm vui cho bao nhiêu người , hòa vào đó những giọt nước mắt chan chứa tình thương , thật cảm động những gì cđ đã làm vừa qua , những món quà bà con nhận đc tuy ko lớn , nhưng đủ để gữi gắm tình cảm sưởi ấm cho nhau . để làm đc những việc vừa qua nhờ sự quan tâm , đóng góp của tất cả những nhà hão tâm , những anh em lý hòa gần xa trông và ngoài nước , riêng suy nghĩ của cá nhân tôi , tưỡng cuộc vận động này cũng bình thường như những cuộc vận động khác , nhưng ko ngờ đã đem lại 1 kết quả ngoài mông đợi và đưa đến niềm vui cho rất nhiều gia đình ỡ lý hòa nói chung và quãng sơn nói riêng . bản thân tôi còn muốn chia sẻ cho mọi người nhiều hơn nữa . nhưng điều kiện chưa cho phép nên phải dừng lại ở đây . một lần nữa tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã cùng tôi làm nên một sự kiện , đối với tôi rất có ý nghĩa .

Nặc danh nói...

Quy Ngoc Nguyen
Với chỉ gần 3 tuần sau cơn bão số 10 kể từ khi chúng tôi phát động quyên góp ỦNG HỘ NGƯỜI NGHÈO QUE HƯƠNG SAU BÃO. Có thời điểm tôi cũng tự ti “Thôi nếu không có nhiều thì mình cũng xoay xở được vài ba triệu cộng thêm tiền quỹ cộng đồng nữa được khoảng 6, 7 triệu gì đó ủng hộ những gia đình mà báo tuổi trẻ viết “ Khổ đến thế là cùng “.
Bắt đầu từ những 50 nghìn của những cháu sinh Viên và học sinh trong cộng đồng. 50 k có thể không lớn, nhưng nó là mười gói mì tôm mà các cháu phải nhịn mười bữa ăn sáng, để đống góp. 50k đó giá trị to lớn biết nhường nào.
Rồi cứ thế tình cảm, tình nhân ái, tấm lòng tương thân tương ái theo đấu chân của người Lý Hòa chúng ta lan tỏa đến khắp mọi miền trên trái đất này. Không chỉ là những người Lý Hòa mà còn lan tỏa đến những người bạn của chúng ta khắp mọi nơi.
với con số gần 90 triệu đồng huy động được . Chúng tôi những người thiện nguyện sẽ thay mặt các bạn đã chuyển hết đến tận tay người nghèo gặp hoạn nạn sau bão. Thay mặt những người nghèo khó của quê hương Lý Hòa, xin cảm ơn đến tất cả các nhà hảo tâm đã chung tay cùng chúng tôi “lá lành đùm lá rách “ đóng góp những đồng tiền máu mủ của mình để giúp đỡ những người nghèo khó, cho họ có một chút niềm vui về cuộc sống,