Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Từng tôi luyện và trưởng thành trong lực lượng Bộ đội Biên phòng, từng giữ các chức vụ lảnh đạo, chỉ huy trong các đơn vị BĐBP, và mấy mươi năm cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân, anh thấu hiểu tình cảnh của người dân, nhất là những đối tượng người nghèo, cô đơn, côi cút. 


Anh thương lắm những người mẹ, người chị, người em, bao gian truân, cực nhọc, họ cố gắng vượt qua để tồn tại, để hòa nhập và để vươn lên. Vào những năm 1980, 1990 của thế kỷ trước,khi đang công tác tại một Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang, nghe tin những trận lũ tràn về gây thiệt hại lớn cho bà con các dân tộc H mông, Thái, Dao...anh cùng với đồng đội cõng trên lưng hàng chục kg gạo, cơ số thuốc phòng, chữa bệnh băng rừng, lội suối đến từng bản làng xa xôi, heo hút để động viên, thăm hỏi, chia sẽ cùng đồng bào. Tại thời điểm ấy, tại quê nhà, vợ con anh đang đối mặt với bao vất vã, khó khăn tưởng chừng không vượt qua nỗi. Chị ốm đau dài ngày, bệnh tim hành hạ, ba con gái đang nhỏ dại, nhà cửa tạm bợ, xiêu vẹo mỗi khi có bão lũ tràn về, anh chỉ gọi điện về thăm hỏi và động viên vợ con, Đường sá xa xôi, núi sông cách trở, phụ cấp ít ỏi, cũng chẳng biết làm thế nào. Chị biết vậy nên cũng thông cảm cho anh, đời người lính mà! Khó khăn mấy chị cũng ráng chụi được,còn có bà con hàng xóm, phụ nữ Lý Hòa quen với cảnh này rồi. Chị mong sao cho anh chân cứng đá mềm, hoàn thành tốt nghĩa vụ của người lính là chị yên dạ rồi.
     Trở về với cuộc sống đời thường, theo yêu cầu của tổ chức và đề nghị của dân, anh đãm nhận các chứ vụ như: P/chủ tịch, trưởng Công an xã, P/chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và gần đây với năng lực và uy tín của anh, chi bộ thôn Nội Hải bầu anh là Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác Mặt trận thôn. Việc xã, thôn chồng chất, việc nhà bề bộn, nhưng với tình cảm và trách nhiệm đối với xóm thôn, anh xông xáo, tận tụy trong mọi công việc để lo cho dân, việc nào cũng chu toàn. Đầu tháng 10/2013 cơn bão số 10 kèm theo trận lũ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng cho Quảng Bình trong đó có Lý Hòa và gia đình anh. Nhà của anh ở sát đồng Láng, nước ngập vào nhà ngang đầu gối, nhà bị tốc mái, mấy vách tường sụp đỗ, ấy thế mà ngay sau khi bão dứt,tạm gác việc nhà, anh cùng các cán bộ cốt cán của thôn băng mình trong dòng nước lũ đến từng gia đình thăm hỏi, chia sẽ, động viên bà con, kêu gọi và đề nghị Chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ giúp đỡ góp phần khắc phục khó khăn cho bà con. Những hình ảnh đó đã gây xúc động trong bà con lối xóm, mọi người thấm thía về câu ca “qua cơn hoạn nạn mới thấu hiểu lòng nhau”.
     Lê Thanh Bình, cái tên quen thuộc và trìu mến của thôn Nội Hải, anh thật xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.
                                                                                                   Lý Hòa tháng 10/ 2013

                                                                                                               Hạnh Vinh.
Liên hệ với Admin QRCode

Không có nhận xét nào: