Khởi động giải bơi thuyền truyền thống làng Lý Hòa xuân Giáp Ngọ


Giải đua thuyền truyền thống làng Lý Hòa có từ hàng trăm năm nay thông thường tổ chức vào ngày mồng 2 tết, nhưng do vì điều kiện thực tế của địa phương với nguyện vọng của nhân dân muốn kéo dài thêm ngày vui xuân nên mấy năm gần đây chuyển sang ngày mồng 3 tết. Giải gồm bốn đội bơi của 4 thôn do điều kiện phát triển dân số nên hiện tại năm nào đội bơi thôn nhận giải 3 và 4 thì phải nhường lại cho các thôn khác.

Theo như thể lệ giải năm nay có 4 thôn vào cuộc tranh tài bao gồm thôn : Tân Lý, Nội Hòa, Nội Hải và Thượng Hòa. Để cho các đội bơi có thuyền để bơi trong dịp tết nguyên đán hơn tháng qua UBND xã đã bỏ ra gần 30 triệu đồng để tu sửa lại các phần thuyền bơi đã bị hư hỏng. 
Sáng nay các đội bơi của 4 thôn giải đua thuyền truyền thống mừng xuân Giáp Ngọ làng Lý Hòa đã khởi động. giữa mênh mông đất trời giao hòa tiếng chèo khua nước mạn thuyền tiếng ông cái hô va...hè... va.. hủi làm náo nức lòng người. Phần thưởng cho giải bơi năm nay gia đình bác Phan Hải ủng hộ giải nhất : 2 triệu đồng, giải nhì 1,5 triệu đồng, giải ba và bốn là 1 triệu đồng, kèm theo gia đình bác cũng  ủng hộ giải bóng đá nam giải nhất 1 triệu đồng, giải nhì 500 ngàn đồng và bóng chuyền giải nhất 1 triệu đồng, giải nhì 500 ngàn đồng. Riêng UBND xã trao giải thuyền bơi giải nhất : 2 triệu đồng, giải nhì 1,5 triệu đồng, giải ba và bốn là 1 triệu đồng và giải bóng đá xem tại đây
 BBT chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình tết quê hương từ ngày 29/1/2014





Video đang chỉnh sửa tự động nếu xem chưa được xin nhấn phín F5

Không có nhận xét nào: