Bình luận trước trận chung kết bóng đá nam

Từ khi mùa giải mới bắt đầu cả Trung Hòa và Tân Lý đều được đánh giá cao ở mùa giải năm nay, họ đã lần lượt vượt qua mọi thử thách để đi đến trận đấu đáng mong chờ nhất của LyHoa Cup 2014. Do sự tương đồng về lối chơi, chiến thuật, thắng lợi rất có thể sẽ được định đoạt bởi đội nào trội hơn về khả năng linh hoạt và sức mạnh chiều sâu.

Hai năm liền có mặt ở trận chung kết và hiện đang giữ ngôi á quân của giải Tân Lý hứa hẹn đây sẽ là cuộc bảo vệ chức vô địch với quyết tâm cao nhất, họ sẽ đi vào lịch sữ, khi là đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch nếu thắng trong trận đấu chiều nay. và Trung Hòa với đội hình đầy chất lượng, đã 4 năm họ lỡ hẹn với trận chung kết, hơn bao giờ hết họ đang xục sôi ý chí quyết thắng, để lần đầu tiên mang chiếc cúp về quê nhà. sẽ có ít nhất 60 phút so tài để quyết định bên nào sẽ nâng cao chiếc Cup vàng được trao bởi Chủ tịch LyHoa, trên sân LyHoa Stadium,vào chiều nay. Sự hiện diện của 2 đội tuyển này trong trận chung kết là một kết cục đã được lường trước của phần đông giới chuyên môn trước ngày khai cuộc.
Đi sâu vào chiến thuật, không khó để thấy Tân Lý và Trung Hòa là hai đội cổ súy nhiệt tình nhất cho tư duy bóng đá thực dụng, đặt hiệu quả lên trên hết. Tập thể hai đội được xây dựng trên cơ sở một hàng thủ vững chắc, mới để thua đúng 2 bàn kể từ đầu giải thì có thể nói Trung Hòa đang có hàng thủ thép, tuy nhiên theo thông tin từ tờ báo khá uy tin lyhoa.vn thì khả năng hôm nay đội Trung Hòa sẽ không có sự phục vụ của hai trung vệ xuất sắc đó là Xỉa Terry và Duy Thành Vidic. Bên kia chiến tuyến thì có vẻ như Tân Lý đang có được sự phục vụ tốt nhất của tất cả các cầu thủ, những người con phố núi sẽ lấy lợi thế đó làm động lực để mang chiếc cúp về quê nhà lần thứ 2, tuy nhiên họ cũng có nhiều yếu điểm ở hàng phòng ngự, khi mà sau 4 trận đấu vừa qua đã để lọt lưới tới 6 bàn.
Điểm khác biệt và có thể cho là nhỉnh hơn của hai bên có thể kể tới hàng tiền vệ, khi bên phía Trung Hòa đang sở hữu những cầu thủ với lối chơi kỹ thuật thì những người con phố núi lại mang đến lối chơi cứng rắn của đá.
Trên hàng công, hai đội đang sử dụng với 1 tiền đạo lùi, bên phía Tân Lý có vẻ với sự có mặt của Isco Gà đã đem lại sự may mắn cho họ với những pha lập công mang tính quyết định, Isco Gà đã có tổng cộng 78 cú sút về khung thành đối thủ, có 18 lần súng trúng cầu môn và 2 lần trong số đó đã thành bàn, còn bên phía Trung Hòa thì sự lựa chọn số 1 bây giờ có vẻ không ai khác là Javier Chung, anh trở nên khá hiệu quả, và luôn mang lại cho khán giả những pha bóng không tưởng, tuy rằng tỉ lệ thành cho khán giả đi nhặt bóng là khá nhiều, theo máy tính thì số lần dứt điểm của Javier Chung kể từ đầu mùa giải là 89 trong đó 15 lần trúng cầu môn trong đó có 1 bàn thắng.
Hành trình 4 trận đã đấu cũng cho thấy Tân Lý và Trung Hòa là những đội bóng luôn đề cao việc giành quyền áp đặt thế trận, hoặc chủ động về lối chơi. Một khi đã hoàn thành mục tiêu đầu tiên này, họ đều cố gắng tạo ra sự cân bằng tối đa có thể trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Yếu tố này cộng với lịch sử các lần đối đầu trong khuôn khổ LyHoa Cup trước đây, có thể sẽ khiến trận chung kết không thể không hấp dẫn. Đó là còn chưa kể đến việc cầu thủ hai bên đã quá hiểu nhau, do nhiều thành viên của tuyển 2 bên đều đã hoặc đang chơi bóng cùng nhau trong những giải giao hữu thường niên.
Sự tương đồng cả về chiến thuật và cách chơi hứa hẹn sẽ tạo ra một thế trận tương đối cân bằng và khi đó, những điều chỉnh chiến thuật của hai nhà cầm quân và khả năng thích ứng của cầu thủ hai bên sẽ là yếu tố quyết định thắng lợi. Bên cạnh đó, HLV Tân Lý cũng là người rất nhạy bén về chiến thuật: thận trọng nhưng vẫn chấp nhận mạo hiểm tùy thời điểm và yêu cầu thực tế trên sân. Ông đã thành công trong trận thắng ngược dòng 4- gặp Nội Hòa khi sử dụng đội hình dâng cao tiền đạo để giải quyết đối phương trong nửa cuối hiệp phụ thứ hai. Kết cục những trận đấu như thế này thường rất khó dự đoán.
Mọi việc sẽ được sáng tỏ sau hơn 60 phút chiều nay.Tân Lý sẽ bảo vệ thành công chức vô địch hay Trung Hòa sẽ là đội lần đầu nâng cao chiếc cup của giải này.

Liên hệ với Admin QRCode

Không có nhận xét nào: