Hội thi "Gia đình dinh dưỡng trẻ thơ"

Lứa tuổi Mầm non trẻ được chăm sóc tốt là điều kiện để cơ thể trẻ phát triển toàn diện. Sức khoẻ là điều kiện cốt lõi để cho trẻ tham gia vào các hoạt động tốt. Đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là sự phồn vinh của đất nước.

Muốn trẻ khoẻ mạnh, thông minh thì vấn đề dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ có khoa học là việc làm vô cùng quan trọng không thể thiếu được, là trách nhiệm của nhà trường,  gia đình, mỗi cộng đồng và toàn xã hội. Không phải chỉ cần ǎn no đủ, thoả thích là không còn vấn đề dinh dưỡng gì đáng lo nữa. Mà cần có chế độ ǎn hợp lý, thức ǎn cần chế biến sạch sẽ, không bị ôi thiu, không chứa các chất có hại cho cơ thể, trẻ cần sống trong môi trường hợp vệ sinh, an toàn và môi trường giáo dục phù hợp có như vậy trẻ mới phát triển tự nhiên và khoẻ mạnh. Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã nói:
                   Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan.
Dạy trẻ cũng như trồng cây non, chăm sóc cây non tốt thì sau này cây sẽ phát triển tốt, chúng ta chăm sóc, nuôi dưỡng một đứa trẻ tốt thì sẽ làm tiền đề cho đứa trẻ phát triển tốt.
Để góp phần giúp mọi người nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Sáng ngày 22/2/2014 Cụm Mầm non Đức – Đồng – Hải – Phú tổ chức Hội thi “ Gia đình dinh dưỡng trẻ thơ ”.
Hội thi “Gia đình dinh dưỡng trẻ thơ” được tổ chức không chỉ là một hoạt động giao lưu đơn thuần mà qua Hội thi còn góp phần thiết thực giúp giáo viên nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp trong việc chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ về những kiến thức cơ bản ban đầu trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, đồng thời là hoạt động tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về việc cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ mỗi ngày, giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và thể lực, đồng thời góp phần giúp trẻ hình thành những thói quen về giữ gìn vệ sinh cá nhân và tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ, góp phần thu hút trẻ mầm non đến trường đúng độ tuổi và chuẩn bị đầy đủ tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1
















Liên hệ với Admin QRCode

Không có nhận xét nào: