Giải đua thuyền truyền thống năm 2015

Giải đua thuyền truyền thống hằng năm trên sông Lý Hòa trong các dịp Lễ, Tết là một trong những hoạt động của làng Lý Hòa xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Năm nay cũng vậy vào lúc 14h  chiều ngày mồng 3 Tết Ất Mùi làng Lý Hòa tổ chức giải đua thuyền.
Năm nay có điều khác hơn các năm củ, trước khi giải đua thuyền truyền thống được sự tài trợ của con em Lý Hòa xa quê ( Đài Loan và Úc) Cộng đồng Lý Hòa Facebook tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân trên sông Lý Hòa. Trên dòng sông quê rợp bóng người bóng cờ, dưới nước thuyền bơi thụa, thuyền ca hát làm náo động cả một vùng.
Qua 30 năm cùng đất nước thực hiện công cuộc đổi mới, Lý Hòa – Hải Trạch đã có những đổi thay toàn diện, kinh tế phát triển, an ninh quốc phòng bảo đảm, đời sống văn hóa tinh thần ngày càng phong phú. Niềm vui, niềm tự hào đó càng được nhân lên vào những ngày đầu xuân mới khi xã nhà trở thành một trong những điểm sáng của cả tỉnh, cả huyện hoàn thành 19 tiêu chí về chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong sự đổi thay kỳ diệu đó, ngoài sự quyết tâm phấn đấu không biết mệt mỏi của Đảng bộ và nhân dân xã nhà phải nói đến sự đóng góp vô tư tâm huyết với một tình thương yêu không bờ bến đối với quê hương của những người con xa quê. Đảng bộ, nhân dân làng Lý Hòa mãi mãi biết ơn và ghi công những tấm lòng cao cả hảo tâm của những người con ưu tú của làng.
Một mùa xuân mới lại về trên quê Mẹ. Sắc đỏ thắm của đào, sắc vàng tươi của mai chen lẫn giữa màu xanh đầy lộc biếc của hàng cây bàng, cây phượng vĩ dọc kè biển, kè sông. Lòng ngươi phấn chấn rộn ràng, với tinh thần, ý chí, nghị lực và quyết tâm mới, chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng trong những năm tới Lý Hòa – Hải Trạch sẽ có nhiều đổi thay vượt bậc để quê hương mãi mãi là những mùa xuân an lành, xứng đáng với truyền thống của một làng quê văn vật anh hùng.
Kết quả giải đua thuyền truyền thống năm nay:
- Giải nhất: Đội bơi thôn Tân Lý
- Giải nhì:  : Đội bơi thôn Nội Hải
- Giải ba: : Đội bơi thôn Ngoại Hòa
- Giải tư: : Đội bơi thôn Trung Hòa

Đội bơi thôn Trung Hòa
Đội bơi thôn Ngoại Hòa
Đội bơi thôn Nội Hải
Đội bơi thôn Tân Lý







Thuyền Cộng đồng Lý Hòa Facebook ca hát trên sông Lý Hòa


Các thuyền đua chuẩn bị
Đông đảo nhân dân tập trung 2 bên bờ sông để xem đua thuyền


Không có nhận xét nào: