Tọa đàm kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam


Sáng ngày 26 tháng 2 năm 2015, được sự nhất trí của Thường vụ Huyện Ủy, UBND huyên Bố Trạch. Phòng Y Tế huyện Bố Trạch tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam ( 27.2.1955 – 27.2.2015).
Tham dự với buổi lễ, có đại diện lãnh đạo huyện, các cơ quan ban ngành cấp huyện. các đ/c cán bộ lão thành đã nghỉ hưu, cán bộ nhân viên Phòng y tế,  Trưởng, phó 30 Trạm y tế trên địa bàn huyện.
Đọc diễn văn ôn lại truyền thống tại buổi lễ Bs Lê Khắc Đóa, Trưởng Phòng Y Tế nhấn mạnh: Chặng đường 60 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngành y tế không ngừng phấn đấu, vượt mọi khó khăn, gian khổ vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ðảng và Nhà nước, nhân dân tin cậy giao phó... Phần nào đó do tác động của nền kinh tế thị trường, đã ảnh hưởng không nhỏ đến đạo đức nghề nghiệp của một số thầy thuốc, cán bộ y tế. Ðôi khi chỉ vì một vài cá nhân có những cử chỉ, hành vi không tốt, gây khó dễ cho người bệnh làm mất đi nghĩa cử cao thượng của người thầy thuốc mà bao thế hệ đã dày công xây dựng và vun đắp. Làm tổn hại danh dự của những người thầy thuốc chân chính, cống hiến trọn đời vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Vì vậy, những người đã xác định và tự nguyện đứng trong hàng ngũ y tế phải nghiêm túc thực hiện di huấn, lời răn dạy của các thế hệ tiền bối và lời căn dặn của Bác Hồ. Ðồng thời, phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng phấn đấu học tập để nâng cao trình độ cả y đức và y thuật. Là hành trang của mỗi người thầy thuốc là chuyên môn giỏi, có lương tâm, trách nhiệm  hết lòng vì người bệnh.
Đ/c Nguyễn Minh Thuận. PCT UBND huyện
Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ Tịch UBND huyện Nguyễn Minh Thuận  biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành y tế và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người thầy thuốc cùng gia đình với tình cảm thân thiết, quý trọng và biết ơn sâu sắc nhất. Phó Chủ Tịch nhấn mạnh, quá trình phát triển và những đóng góp của ngành y tế nói chung và của ngành y tế huyện Bố Trạch nói riêng là hết sức đáng tự hào, niềm tự hào đó cùng sự tin tưởng đảng bộ của nhân dân và đòi hỏi thực tiễn của cuộc sống trong bối cảnh toàn cầu hóa và phát triển của khoa học công nghệ là động lực để toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành y tế tiếp tục phấn đấu và phát huy tối đa những tiềm lực, khắc phục những bất cập, hoàn thành tốt sứ mạng chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Xây dựng cho được một nền y tế Việt Nam dân tộc- khoa học - đại chúng như lời Bác Hồ căn dặn, đóng góp ngày càng quan trọng trong nền y học Việt Nam, góp phần cùng toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Sau đây một số hình ảnh video tại buổi lễ














Không có nhận xét nào: