Thước đo cuộc đời không phải là thời gian mà là sự cống hiến!

lyhoa
lyhoa

Cuộc đời quá ngắn để tôi có thể làm nên một điều gì đó lớn lao, nhưng cũng đủ để tôi có góp một bông hoa nhỏ khoe sắc trên đường khi mình thực sự đang “SỐNG” với nhưng phút giây hiện tại!


Thế gian sẽ nhớ gì về tôi khi tôi chào cuộc sống tươi đẹp này?

Không phải là khoảng thời gian tôi tồn tại, bởi có nhiều người sống rất lâu nhưng họ cũng nhanh chóng lu mờ theo sự nghiệt ngã của thời gian. Cũng không phải số tiền tôi có được bởi một thương hiệu giàu có về vật chất chưa đủ để lưu tên trong bộ nhớ có quá nhiều thứ phải bận tâm của con người. Không phải những việc tôi làm bởi có hàng triệu người ngoài kia cũng đang làm việc, không phải số lượng con cháu mà tôi tạo ra bởi đó là một nhiệm vụ dĩ nhiên của con người. Không phải số cơm mà tôi đã ăn, số nước tôi đã dùng, số bộ quần áo tôi đã mặc hay những câu chuyện mà tôi đã nói. Vậy nó là gì?

Thước đo cũng có thể là tất cả những điều đó khi ta dành cuộc đời của mình cho sự CỐNG HIẾN. Nó có thể là những hành động nhỏ bé như cái cây bạn trồng cho đời thêm xanh, một nụ cười truyền hạnh phúc tới những trái tim cần lắm yêu thương, sự ghi nhận thành quả của một sự cố gắng, hay cũng có thể là món ăn khó nuốt mặc dù bạn đã thực sự toàn tâm nhất để dành cho những người thân yêu. Lớn hơn, bạn đang thực sự sống với tâm niệm mình có thể làm những gì tốt nhất cho cuộc đời này. Bỏ qua mối lo toan về số lương hằng tháng, bỏ qua những câu chuyện luẩn quẩn của sự ích kỷ cá nhân, bỏ qua cái tôi ngạo nghễ làm ta mệt mỏi. Sống hết mình và tạo giá trị, thấy mình thanh thản và sẵn sàng với những thách thức đang đến.




Nguồn : Facebook

Không có nhận xét nào: