Trường Mầm Non Hải Trạch đạt chuẩn Quốc gia mức độ I


   Trong không khí cả nước tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp,  kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ Tịch Hồ Chí Minh 19/5,  cô và cháu Trường Mầm Non Hải Trạch vinh dự và tự hào tổ chức đón nhận danh hiệu “Trường Mầm Non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Tham dự với buổi lể có đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, Phòng giáo dục huyện Bố Trạch, Thường trực Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hải Trạch, đại diện các trường Mầm Non trong cụm, đại diện các ban ngành đoàn thể từ xã đến thôn, đại diện hội cha mẹ học sinh, cán bộ nhân viên trường Mầm Non Hải Trạch qua các thời kì cùng tập thể giáo viên trường Mầm Non xã Hải Trạch cũng có mặt.

Trường Mẫu giáo Hải Trạch  được thành lập năm 1995 với loại hình trường Bán công, có 3 điểm trường với 6 lớp mẫu giáo; tháng 8/2009 Trường được tập trung về một điểm chính và phát triển lên 12 lớp MG; tháng 21/10/2010 cùng với các Trường Mầm Non trong toàn huyện, trường được chuyển đổi sang loại hình công lập và chính thức mang tên Trường Mầm Non Hải Trạch theo Quyết định số 3411/QĐ-UBND  ngày 21 tháng 10 năm 2010 của UBND huyện Bố Trạch.


Trong 20 năm thành lập và  hoạt động, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn: phòng học được xây dựng mới cao tầng nhưng các phòng chức năng hoạt động trong trường chưa có, trang thiết bị còn quá thiếu thốn, cảnh quan môi trường chưa có cây xanh, đồ dùng đồ chơi các cháu nghèo nàn. Để đáp ứng yêu cầu của giáo dục MN trong giai đoạn mới và nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Trạch đã quyết tâm xây dựng trường học MN ngang tầm với các trường học khác trên địa bàn huyện.
 Mục tiêu và nhiệm vụ được đưa vào Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, Nghị quyết của các kỳ họp HĐND xã nhiệm kỳ 2011 - 2016. Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ, Nghị quyết HĐND xã, dưới sự chỉ đạo của UBND xã, tập thể sư phạm Trường Mầm Non Hải Trạch đã toàn tâm, toàn lực hướng tới chặng đường mới, chặng đường xây dựng trường chuẩn Quốc gia. 
Phải nói rằng công tác chỉ đạo, tổ chức xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là rất gian nan vất vã, nhất là việc xây dựng cơ sở vật chất , chất lượng CSNDGD trẻ toàn diện. Đây là vấn đề không chỉ đòi hỏi sự quyết tâm cao của tập thể sư phạm nhà trường mà đòi hỏi có những biện pháp, giải pháp bước đi hết sức cụ thể linh hoạt, sáng tạo. Đặc biệt là sự quyết tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, của nhân dân xã nhà, cùng sự đồng thuận cao của các bậc phụ huynh học sinh.



 Nhà trường từng bước được đổi mới về môi trường cảnh quan, khẳng định về chất lượng, 5 năm liền trường giữ vững danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến”, đặc biệt năm học 2012 – 2013 trường đạt được danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Chi bộ đạt Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”.“Công đoàn vững mạnh xuất sắc”, Chi đoàn thanh niên đạt danh hiệu vững mạnh. Với ý chí tự lực, tự cường, với tinh thần chủ động sáng tạo, nhà trường cùng địa phương đã có nhiều cố gắng vượt bậc để hoàn thiện các điều kiện về: cơ sở vật chất, đội ngũ CBGVNV, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, nên đạt được chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong 5 tiêu chuẩn của trường MN đạt chuẩn Quốc gia theo Thông tư số 02 ngày 08 tháng 2 năm 2014 của Bộ GD&ĐT. 

Ghi nhận sự phấn đấu bền bỉ và đạt hiệu quả cao của nhà trường,ngày 25 tháng 12 năm 2014, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra Quyết định số 3782 công nhận Trường Mầm Non Hải Trạch đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự và tự hào, là sự động viên khích lệ to lớn đối với Đảng bộ nhân dân xã Hải Trạch nói chung và tập thể CBGVN trường MN Hải Trạch nói riêng.


Video bản mới chuẩn HD 

Không có nhận xét nào: