Chuyện tình sau 20 năm (Chương II)

(Lưu ý bài viết có sữ dụng ngôn từ địa phương)
Phần I
Ở Chương I là chuyện nhắc đến chuyện tình giữa Hoa Hồng và Duy chàng trai phố thị sau 20 năm gặp lại nhân chuyến đi công tác của Duy vào Quảng Bình, Sự thành công của Duy và đoàn công tác phải kể đến sự giúp đỡ và tiếp đón ân tình của vợ chồng Hoa Hồng cùng con gái Hoa Biển, Mời bạn đọc tếp tục theo dõi câu chuyện Chương II 
>>> Chuyện tình sau 20 năm . Chương I
>>> Lớp Trưởng bá đạo
Ngày đầu bước chân vào cổng trường trung học phổ thông thật nhiều bỡ ngỡ, vừa hồi hộp, vừa mới mẻ, xen lẫn niềm hào hứng khó tả. Hoa Biển và nhóm bạn Lý Hoà tíu tít ở sân trường cấp ba để chờ phân lớp. Đâu đó có những tiếng hò hét sung sướng của các bạn nữ khi biết mình được học cùng nhau, một số bạn khác lại không giấu được giọt nước mắt khi phải ngậm ngùi chia tay đứa bạn thân thiết khi phải sang lớp khác. Đúng là hội con gái rất hay làm quá lên, vì mỗi lớp chỉ cách nhau có một bức tường thôi mà. Bọn con trai có cách thể hiện niềm vui nỗi buồn rất khác, rất " đàn ông" kiểu vỗ vai nhau động viên " bên mi có bạn mô xinh giới thiệu tau với nghe".

Hoa Biển vào lớp 10 C. Điều làm cô bé hạnh phúc nhất đó là được học chung với Vân, vừa là bạn gái thân thời cấp hai, vừa là chị họ của mình. Hơn nữa, lớp của Biển còn có năm bạn Lý Hoà, thế là không sợ bị " bắt nạt ". 

Đúng 9 giờ, ba tiếng trống vang lên, những học sinh có tên trong danh sách lớp nào sẽ vào lớp đấy để gặp mặt giáo viên chủ nhiệm và làm quen nhau. Nhóm của Hoa Biển vào chiếm luôn ba bàn gần nhau, thể hiện tinh thần đồng đội rất cao trước môi trường mới. Các bạn trong lớp dáo dác nhìn nhau, vừa lạ lẫm, vừa hồi hộp. Thỉnh thoảng bắt gặp ánh mắt của người này với người kia, lại gật đầu chào nhau một cái, rồi thẹn thùng quay sang hướng khác. 

Giáo viên chủ nhiệm lớp 10 C là một cô giáo còn rất trẻ. Cô có nước da trắng và dáng người mảnh dẻ. Vừa thấy cô bước vào cả lớp đã vỗ tay rầm rầm. Dường như lũ học trò không kiềm chế được cảm xúc khi có cô chủ nhiệm vừa trẻ vừa xinh thế này. Chúng phấn khích bình luận, " cô xinh quá bây ơi", " cô trẻ hè" , " cô kute ác"..... Cô đặt cặp xách lên bàn giáo viên, nhẹ nhàng nở nụ cười duyên dáng chào cả lớp.

- Giới thiệu với các bạn, cô tên Hoàng Lam, người Đồng Hới. Tạm thời cô sẽ chủ nhiệm lớp mình hết năm nay, còn có theo các bạn đến hết cấp không thì còn tuỳ duyên nữa. 
Ngừng một lát, thấy mấy đôi mắt lay láy đen của những học sinh mới đang nhìn mình, cô nở nụ cười hiền, nói tiếp:
- Trong giờ học cô và các bạn là cô trò, nhưng ngoài giờ học các bạn có thể coi cô là người chị gái. Nếu có những khúc mắc về tình cảm, về những rung động con tim, cứ tìm cô chia sẻ nhé.
Cả hội học trò mới lớn nghe giáo viên của mình nhắc đến chuyện rung động, lập tức cúi mặt cười tủm, ra chiều e thẹn lắm. Có bạn còn không dấu được, hai má đỏ ửng lên.
Nhiều tiếng lao xao nổi lên " cô ơi, cô mấy tuổi rồi cô? ", " cô dạy môn chi cô? " , " cô có chồng chưa cô"... Ai cũng tranh nhau hỏi, như muốn được hiểu thêm về cô giáo mới của mình. Một bạn trai nói như khẳng định:
- Cô chưa có chồng mô.
- Răng bạn biết? - Một bạn khác chất vấn.
- Vì tay cô chưa đeo nhẫn, rứa mà cũng hỏi.
Cả lớp cười ồ lên thích thú, cô Lam cũng cười vì sự ranh mãnh của cậu học trò. Lớp học mới mấy phút trước còn trầm lắng, giờ đã sôi động hẳn lên. Đúng là bọn trẻ rất nhanh hoà đồng, nhanh bắt nhịp với môi trường mới.
Cô Lam chỉ cho lớp xem bảng nội quy của trường và mong các bạn thực hiện thật tốt. Sau đó, phát cho mỗi bạn một mảnh giấy in sẵn những nội dung liên quan đến lịch học, lễ khai giảng, đồng phục...
- Cô không yêu cầu lớp mình phải giỏi nhất. Nhưng cô hy vọng các bạn sẽ đoàn kết, cùng nhau tiến bộ. Lớp 10 C của chúng ta sẽ là lớp vui nhộn nhất, để lại ấn tượng tốt đẹp nhất trong mắt tất cả thầy cô và bạn bè toàn trường. 
Cô Hoàng Lam vừa dứt lời, cả lớp vỗ tay rầm rầm tán thưởng
- Bây giờ các bạn đã biết một chút về cô rồi, nhưng cô chưa biết gì về các bạn cả. Giờ lần lượt các bạn giới thiệu tên và đến từ xã nào cho cả lớp cùng nghe nhé. Cô Lam nói.
- Dạ thưa cô, em tên Trang, ở Đại Trạch ạ.
- Dạ em tên Vinh ở Hoàn Lão
- Dạ em tên Lâm ở Lý Trạch
Đến lượt một chàng trai người cao nghều nhưng gầy đét, đặc biệt cậu có nụ cười rất tươi đứng dậy. Một tay gãi gãi mái tóc lấm tấm mồ hôi, miệng vẫn chưa dứt nụ cười.
- Dạ em tên..hihi..Thái..hihihi. -Vừa nói cậu ta vừa khươ khươ tay ra sau ngăn không cho mấy thằng bạn quỷ sứ chọc vào sườn mình- Em ở..hihi..Hoàn Lão ạ..hihihi.
Thấy điệu bộ hài hước của cậu bạn mới , Hoa Biển quay sang thì thầm vào tai Vân:
- Thà đây bị mát.
Vân tiếp lời: 
- Đã mát rồi hãy còn tên Thái " giám" nựa chơ.
Nói xong cả Hoa Biển và Vân đều úp mặt xuống bàn cười khúc khích. Thái ngồi bàn bên nghe thấy hai cô bạn mới dám gọi mình là Thái giám thì tức lắm, dứ dứ ngón tay đe dọa:
- Hai bạn Lý Hoà ba gai nghe. Liệu hồn đó.
Biển và Vân không những không sợ còn cười to hơn. 
- Thính tai ác chơ răng, nói nhỏ nhỏ rứa mà vẫn nghe - Biển quay sang nói với Thái, mặt vẫn chưa thôi hớn hở.
Đến lượt Vân giới thiệu:
- Dạ thưa cô em tên Thanh Vân, ở Hải Trạch. 
Vân vừa dứt lời, Thái ngồi bàn bên đã nhảy chồm chồm lên đầy phấn khích:
- Mấy bạn ơi, Vân là mây mà nỏ trắng chi hết, Vân ni phải gọi là mây đen nì. 
Vừa nói Thái vừa cười ha hả vì trả thù được cô bạn mới. Cô Lam và cả lớp cùng cười vì sự tếu táo đó. Riêng Vân thì tức lắm, từ giây phút đó coi Thái như oan gia vì dám động chạm đến nỗi khổ da đen của mình.
- Dạ thưa cô, em tên Hoa Biển ạ, em ở Hải Trạch.
- Ồ, một cái tên ấn tượng - cô Lam nhận xét và mỉm cười nhìn Biển.
Buổi giới thiệu tên diễn ra với rất nhiều tiếng cười của những học sinh lần đầu gặp mặt. Đến phần bầu một lớp trưởng tạm thời để quản lý lớp, cô Hoàng Lam vỗ hai bàn tay và nói:
- Vì các bạn chưa biết nhiều về nhau, cô cũng chưa biết bạn nào có năng lực nên giờ lấy tinh thần xung phong nhé.
Dưới lớp không cánh tay nào giơ lên, bạn này nhìn bạn kia, bàn trên quay xuống nhìn bàn dưới. Ai cũng lè lưỡi rụt vai không dám ý kiến gì. Thấy tình hình không khả quan, cô Lam lại động viên:
- Chỉ làm lớp trưởng tạm thời một tháng thôi cho đến khi Đại Hội lớp.
Vẫn không có cánh tay nào giơ lên.
- Thế hồi cấp hai bạn nào từng làm cán sự lớp? Cô hỏi.
Vân nhanh nhảu đứng dậy:
- Thưa cô bạn Hoa Biển ạ, bạn ơ chín năm học sinh giỏi với làm lớp trưởng nựa cô nờ.
Cô Lam quay sang nhìn Biển, cả lớp cũng tò mò nhìn cô bạn với cái tên rất hay này làm Biển bối rối đỏ bừng cả mặt.
Một bạn nhận xét:
- Chín năm học sinh giỏi, rứa mà không thi vô trường chuyên uổng rứa. 
Mấy bạn khác cũng gật gù tán thành với nhận xét này, đồng thời không giấu được sự khâm phục với thành tích học tập khủng của Biển. 
Cô Lam vẫn chưa rời mắt khỏi khuôn mặt của cô bé với nước da nâu dòn, đôi mắt lấp lánh đen ánh lên nét tinh nghịch của tuổi mới lớn, vầng trán cao toát ra sự thông minh lanh lợi. Cô mỉm cười:
- Thế nhé, Hoa Biển, em tạm thời làm lớp trưởng, đồng ý không?
Biển khe khẽ gật đầu trong tiếng vỗ tay tán thưởng của cả lớp rồi quay sang cốc vào đầu Vân một cái đầy trách móc:
- Tại bây khai với cô nờ.
Vân cười hì hì nhìn cô bạn thân vốn rất đanh đá và láu cá mà giờ đang tỏ vẻ e với thẹn.
- Ai dủ bây giỏi mà chi.
Trên con đường từ thị trấn về Lý Hoà, hai cô gái vừa đạp xe vừa ríu rít cười nói. Họ bình luận về cô giáo mới tâm lý, về một bạn trai đẹp như diễn viên Hàn Quốc ngồi lạnh lùng ở bàn cuối, về cô bạn Mỹ Ngọc điệu chảy nước, về Thái " thần kinh" hay cười...Tiếng cười nói ríu rít của hai cô nàng mới lớn như tan vào cơn gió mát lành, như hoà vào cái nắng dịu dàng ấm áp ngày cuối hạ. 
Trong veo
Nhiệt huyết
Tràn đầy sức sống.
Những ngày tháng tươi đẹp, ngọt ngào và nhiều kỷ niệm sau cánh cửa trường Trung Học Phổ Thông đang mở ra đón chào các cô cậu tuổi trăng rằm bước vào khám phá...

( Hết phần I. Mời các bạn đón đọc phần 2 với tựa đề Lớp trưởng bá đạo vào thứ 3 tuần sau nhé!!! )

Không có nhận xét nào: