NỖI ĐAU CÒN ĐỌNG LẠI

Hiện tượng cá chết hàng loạt chưa rõ nguyện nhân kéo dài của 4 tỉnh miền trung đã làm cho hàng ngàn hộ dân sống phụ thuộc vào biển lâm vào cảnh khó khăn, cơn đau chưa nguôi thì rạng sáng ngày 13 tháng 5 năm 2016 một cơn tố lốc bất ngờ ập đến.
Những con thuyền nhỏ chơi vơi trước biển, và không ít những con thuyền bé nhỏ bị sóng biển nhấn chìm.
Chính quyền các cấp cùng các ban ngành vào cuộc ứng cứu ngư dân, bà con có người thân đi biển thì thấp thỏm lo âu đứng ngồi không yên. Rồi tất cả niềm vui hạnh phúc vỡ òa khi nhận được tin tất cả ngư dân được cứu. 

Đúng! Tố lốc thiên nhiên hôm ấy không gây thiệt hại về người mà chỉ có thiệt hại về tài sản, một số bà con mất thuyền bơ, mất lưới cụ, nhiều người chép miệng như vậy là quá may mắn. Vâng, quá may mắn không thiệt hại về người, nhưng chiếc thuyền bơ và ngư lưới cụ đối với một số hộ gia đình là tài sản lớn để mưu sinh nuôi sống gia đình, đó cũng là " nồi cơm " của cả gia đình, là sách vỡ cho các em đến trường....vv., là tất cả cuộc sống của cả gia đình họ .

Các đ/c Cảng Vụ Hàng Hải Quảng Bình  tham gia cứu hộ bà con ngư dân bị nạn
Trong cơn tố lốc ấy có nhiều ngư dân không được may mắn vì chìm thuyền, bơ mất hết tài sản ngư lưới cụ, có nhà có kinh tế có thể vực dậy được, nhưng có gia đình như mất hết cả tương lai.
Gia đình anh Phan Minh Thắng
Đơn cử nhất là gia đình anh Phan Thắng ở thôn Nội Hòa xã Hải Trạch, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, chồng chuyên đi biển, vợ công việc không ổn định, có 3 con còn nhỏ đang tuổi ăn học đứa đầu học lớp 9 đã nay phải bỏ học phụ giúp bố mẹ vì gia đình nghèo còn 2 đứa sau đang học lớp 1, bản thân anh Thắng là lao động chính lại mang căn bệnh quái ác trong người ( ung thư gan).
Ngày đi biển anh Thắng phải mượn thuyền và như cụ của người khác, khi thuyền bị tố lốc gây chìm thì cũng may anh gặp được thuyền Hải Đội Biên Phòng cứu, nhưng thuyền bơ và tài sản thì vĩnh viễn mất đi.
Khi gặp chúng tôi nhìn ánh mắt thẩn thờ của  vợ chồng anh Thắng mà não lòng. Những ngày sắp đến gia đình anh chị biết lấy gì để ăn và để cho các cháu đến trường.
Vừa qua đã có một số cá nhân đã tổ chức vận động ủng hộ cho gia đình anh Thắng nhưng cũng chẳng được nhiều. Trên trang Cộng đồng Lý Hòa Facebook đang tổ chức một cuộc vận động "Tiếp sức cùng gia đình anh Thắng " với hy vọng từ nguồn tài trợ của các tổ chức cùng con em Lý Hòa trong và ngoài nước ủng hộ, BTC sẽ mua lại cho gia đình anh Thắng một cái thuyền bơ máy kèm ngư lưới cụ trị giá khoảng 27 triệu đồng để đi biển lo cho cuộc sống gia đình, nếu có được nhiều hơn thì sẽ giúp đỡ anh chống chọi lại căn bệnh quái ác trong người.

Tố lốc của thiên nhiên đã qua đi nhưng nỗi đau còn đọng lại với bao hộ gia đình dân biển, nhưng với truyền thống tương thân tương ái của mọi người cùng với sự giúp đỡ của Chính quyền và các Ban ngành hy vọng nỗi đau của những hộ kém may mắn sẽ vơi đi.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ban tổ chức Cộng đồng:
Lê Quang Huy ( Huy Beo) . ĐT: 0912132631
Hồ Ngọc Huy ( Ngochuy Oto). ĐT 0912071775
Nguyễn Xuân Yên ( Xuan Yen). ĐT 0912709806
Phan Thị Bích Liên ( BichLien Phan). ĐT 0903855022
Hoặc liên hệ trực tiếp với Ad theo số máy 0912414848
Tài khoản: HỒ VĂN THUÂN. 
Số TK: 3801205203209. Ngân hàng Agribank Bố Trạch, Quảng Bình.
Mọi sự quyên góp ủng hộ sẽ đăng tải trực tiếp trên Cộng đồng Lý Hòa Facebook. và lyhoa.vn



Danh sách ủng hộ tính đến 17h ngày 22/5/2016