KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỒNG HỘI NGƯỜI CAO TUỔI VIỆT NAM

Ngày 26/3/2006, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 772/QĐ-TTg lấy ngày 6/6 hàng năm là “Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam” nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước làm gương cho lớp trẻ đi sau tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ  để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giàu đẹp, văn minh, dân chủ bền vững,
trong đó vận động toàn dân tham gia phong trào chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng chăm sóc Người Cao tuổi, tạo điều kiện để Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và nghĩa tình.

Hòa chung với không khí cả nước, sáng nay ngày 06 tháng 6 năm 2016 tại nhà Tổ chức sự kiện làng Lý Hòa, Hội người cao tuổi xã Hải Trạch tổ chức Lễ kỷ niệm ngày truyền thống Hội người cao tuổi Việt Nam. Tham dự với buổi lễ có đại diện Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các Ban ngành cấp xã, Ban chấp hành hội, và hơn 100 đại biểu đại diện cho hội người cao tuổi xã nhà. Tam dự buổi lễ còn có đại diện Hội đồng hương Lý Hòa tại Tp Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, và nhà tài trợ chính Phan Hải cũng có mặt.

Trước buổi lễ kỷ niệm là những tiết mục văn hóa văn nghệ của cây nhà lá vườn do các chi hội hội người cao tuổi thực hiện, tham gia chương trình văn nghệ còn có NSƯT Thùy Linh đóng góp thêm một số tiết mục làm cho chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày Hội người cao tuổi thêm ấm áp vui vẻ.
Đ/c Hồ Thăng Long CT HNCT xã nhà đọc diễn văn truyền thống ôn lại truyền thống HNCT Việt Nam và xã nhà.Trong diễn văn có nhấn mạnh đẩy mạnh sự nghiệp chăm sóc Người cao tuổi, vừa thể hiện truyền thống tốt đẹp “Kính lão trọng thọ” vừa nâng cao ý thức trách nhiệm “Uống nước nhớ nguồn” và “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn xã hội. Luật Người cao tuổi ra đời và có hiệu lực từ tháng 7/2010 đã làm nên nền tảng vững chắc cho việc xây dựng tổ chức Hội người cao tuổi Việt Nam, chăm lo và phát huy vai trò Người cao tuổi dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự thực hiện chính sách chế độ của Nhà nước bên cạnh sự hỗ trợ của các đoàn thể.

Thay mặt lãnh đạo địa phương đ/c Phan Thị Ánh Nguyệt P.BT Đảng Ủy phát biểu chúc mừng và nhấn mạnh Đảng bộ và Chính Quyền cũng như nhân dân luôn quan tâm và tạo điều kiện cho  HNCT xã nhà. Ngày 6/6 hàng năm ,“Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam” đồng thời là ngày “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi” cũng như Hội Người cao tuổi Việt Nam các cấp thi đua thực hiện 18 chữ vàng của Ban chấp hành Trung ương Đảng tặng Đại hội II Người cao tuổi Việt Nam (2001 – 2005): “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nay đã trở thành phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” rộng khắp cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm NCT Việt Nam, bác Phan Hải nhà tài trợ chính chính cho buổi lễ có đội lời dóc bầu tâm sự với " cây đa, cây đề" của làng một số nội dung mà  NCT của làng cần quan tâm góp phần với Đảng bộ, Chính quyền để xã nhà ngày càng văn minh phát triển, tóm lại những ý bác Hải phát biểu sau khi chúc mừng kỷ niệm ngày truyền thống NCT như sau:
- Ai về làng mình cũng khen giàu và đẹp nhưng vệ sinh môi trường còn kém quá, do vậy ngoài Chính quyền địa phương còn có NCT nên nhắc nhở các cháu trong gia đình cần tham gia tốt phong trào vệ sinh môi trường phong quang, sạch đẹp.
- Sửa chữa lại Đình làng cần làm sớm vì Đình củ đã hư hỏng dột nát nhiều, nếu có điều kiện tốt nên xây thêm Đình hạ mới thông qua cuộc vận đồng toàn dân tham gia đóng góp sức người, sức của để xây dựng.
- Chùa Lý Hòa đã khánh thành, tất cả công đức phật tử đến cúng đề được minh bạch công khai để phục vụ chùa và nếu còn dư thì hỗ trợ làng xã chứ gia đình bác Phan Hải không dùng một đồng nào từ nguồn này.
- Khu công viên văn hóa theo giấy tờ ký kết giữa gia đình Bác Phan Hải với Chính quyền xã chỉ hoạt động 30 năm còn nếu hoạt động thêm phải ký lại văn bản thuê đất, nếu 30 năm sau địa phương có nhu cầu xử dụng đất gia đình bác sẽ trả lại mặt bằng cho địa phương. Trong thời gian hoạt động nếu phát sinh lãi bác sẽ ủng hộ lại cho địa phương.
Lễ kỷ niệm 75 năm truyền thống người cao tuổi xã nhà diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm áp tình người, sau buổi lễ các đại biểu giao lưu dùng bữa cơm thân mật ôn lại chuyện xưa và hướng về tương lai với niềm tin đầy phấn khởi.