ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ

Chưa có bao giờ ,người dân bốn tỉnh Miền Trung nói chung ,và làng chài nhỏ bé chúng ta lại chịu nhiều thiệt thòi . Cuộc sống nhân dân lại đang diễn ra bối cảnh, ảm đạm , khó khăn như vậy ,sau vụ cá chết.
Khó khăn chồng chất khó khăn ,một làng quê nhỏ bé bao năm qua có những biến chuyển tích cực về đời sống , văn hóa ,xã hội .

Được so sánh nhất nhì của Tỉnh nhưng rõ ràng vì tính chất chung ,vì sự cố của ngành nghề . Đã mang lại cho không gian u ám trong đà đi lên của làng quê ta theo chiều xấu đi, đời sống nhân dân đang bị cuốn theo .Đã thế ,trong cuộc đời mỗi người ,có những hoàn cảnh khác nhau . Không ai giống ai , " mỗi cây mỗi hoa , mỗi nhà một cảnh " . Không nói ra nhưng trong suy nghĩ của mỗi người chúng ta đều cảm nhận buồn ,thật buồn ...xét cho cùng chẳng ai muốn nhưng đời thật vẫn cứ trớ trêu ban phát .

Ngẩng đầu lên thấy mình chưa bằng ai , cúi đầu xuống , còn nhiều người chưa bằng mình . Lẽ thường tình trong cuộc sống ,bởi tạo hóa cho ta . Chỉ trong vài tháng nay sau sự cố về biển ,đã có biết bao hoàn cảnh trái ngang ,đã và đang làm chúng ta không thể không suy nghĩ ,vì đó tình thương đồng loại ,là niềm tin cho đi nhận lại của thế giới Nhân Sinh.
Và cho đến bây giờ ,lúc này , có biết bao mảnh đời bất hạnh tột cùng của xã hội ,đang cố gắng gượng giành giật sự sống ,vì hoàn cảnh . Ai chẳng động lòng thương xót , bởi không phải thân nhân thì cũng là làng xóm , hơn nữa từ xưa tới nay Lý Hòa vốn được nhiều nơi biết đến là có truyền thống thương người như thể thương thân.

Cộng đồng Lý Hòa từ khi thành lập ,là nơi giao lưu , chia sẻ , giúp đỡ nhau . Với tình thần trách nhiệm vô tư , nhiệt tình ,đã mang lại mầm sống ,niềm tin cho bao gia đình . Được khách quan tin tưởng cũng vô tư ủng hộ , đó thể hiện riêng bản sắc riêng .Vượt qua thử thách gian nan ,góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển ...

Với những gì đang diễn ra cho dù trong hoàn cảnh xấu , nhưng ta vẫn tin mọi điều tốt đẹp còn đến niềm vui sẽ mãi đọng lại trên nụ cười quê hương Lý Hòa bởi bàn tay Cộng đồng chung tay luôn chăm lo ,vun xới ...!
Nhật Nguyễn