LỄ KHÁNH THÀNH TƯỢNG CỐ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP



Trong không khí cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng 71 năm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Trạch phấn khởi chào đón sự kiện chính trị, lịch sử quan trọng: 70 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Quý Hoà – tiền thân của Đảng bộ xã Hải Trạch ngày nay. Đặc biệt, Nhân dịp 105 năm Ngày sinh của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2016),

Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Hải Trạch cùng gia đình ông bà Phan Hải - Phạm Thị Dung, tổ chức Lễ Khánh thành Tượng vị Tổng tư lệnh đầu tiên và duy nhất của quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong không khí trang trọng buổi Lễ Khánh thành vinh dự đón nhận lãng hoa và thư chúc mừng của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – Nguyên UVBCT, Nguyên Phó chủ tịch HĐBT, nguyên Tổng Tư lệnh BĐTS . Ông Cao Văn Định – UVBTV Tỉnh uỷ - Trưởng ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ Cùng các đồng chí đại diện các Sở, Ban ngành tỉnh Quảng Bình. Ông Hoàng Văn Minh - UVBTV Huyện uỷ - Trưởng ban Tuyên Giáo Huyện uỷ cùng các đồng chí đại diện TT Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các Phòng, ban ngành đoàn thể huyện Bố Trạch. đại diện lãnh đạo TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị, Cấp uỷ chi bộ, trưởng thôn, cán bộ nghĩ hưu, các vị đại biểu HĐND cùng đông đảo bà con nhân dân xã Hải Trạch cùng có mặt tham dự.

Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đồng bào, chiến sĩ cả nước và bạn bè quốc tế mến mộ và kính trọng. Khi Đại tướng qui tiên, về cõi thiên thu với Bác Hồ và các bậc tiền nhân, thì sự tin yêu, ngưỡng mộ, lòng thành kính và sự tri ân Đại tướng trở thành một tình cảm tốt đẹp trong lòng đồng bào, chiến sĩ cả nước nói chung và quê hương Quảng Bình nói riêng. Tình cảm tốt đẹp đó, không chỉ khắc sâu trong tâm hồn, mà còn được thể hiện bằng những nghĩa cử, hành động trong cuộc sống của các tầng lớp nhân dân cả nước, Bằng cả tâm huyết làm Tượng đồng cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp của gia đình ông bà Phan Hải - Phạm Thị Dung, là một biểu hiện sinh động và thắm đượm nghĩa tình đó.

Tượng cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đúc bằng đồng, có pha một tỷ lệ vàng nhất định để Tượng càng linh. Bức tượng bán thân cao 1,03m - là con số thể hiện tuổi thọ 103 năm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tượng được đặt tại khuôn viên Tâm linh - Văn hoá, truyền thống của xã Hải Trạch - nơi mà những năm 60 của thế kỷ 20 Đại tướng và gia đình đã đến thăm. Sau Tượng là khu Tưởng niệm các Mẹ VNAH, các AHLS - Những người con ưu tú của quê hương Lý Hoà đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc. Trước là công viên văn hoá. Tượng quay mặt nhìn về phía Đông Nam - sông Lý Hoà và Biển đông. Ý tưởng phù hợp với lòng người và nét văn hoá Làng Lý Hoà.

Với tấm lòng thành kính, ngưỡng mộ và tri ân cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và để góp phần xây dựng quê hương thành một điểm văn hoá, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, Gia đình ông bà Phan Hải - Phạm Thị Dung đã bỏ nhiều tâm huyết nghiên cứu. Nhờ Hoạ sĩ, nhà Điêu khắc, Kiến trúc sư, nhà Nhiếp ảnh, Quay phim, nhà Văn hoá, nhà Sử học và những người thân cận có dịp tiếp xúc với cố Đại tướng, đặc biệt là bác Đồng Sỹ Nguyên giúp đỡ, xây dựng bản thảo
Bà Võ Hạnh Phúc con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp tham dự buổi lễ

Sau một thời gian dài nghiên cứu, chuẩn bị công phu, mẫu tượng được Đại tá Võ Điện Biên - con trai trưởng của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gia đình góp ý và chấp thuận; Với sự giúp đỡ của một số anh em đồng hương Lý Hoà tại Hà Nội, Công trình Tượng được tiến hành

Tượng cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà chúng ta được chiêm ngưỡng hôm nay cơ bản đã thể hiện được thần thái của một vị Tướng tài ba, kiệt xuất của dân tộc, đồng thời cũng toát lên nét mặt thư thái, khoan dung, độ lượng rất nhân văn, hiền triết và gần gũi của nhà Văn hóa, nhà Sử học. Công trình khánh thành vào đúng dịp cả nước long trọng tổ chức các hoạt động chào mừng 71 năm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ và nhân dân đón chào sự kiện chính trị lịch sử trọng đại của quê hương 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ, đặc biệt là 105 năm Ngày sinh cố Đại tướng (25/8/1911 – 25/8/2016), Là thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang giương cao khí phách của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chủ nghĩa yêu nước trong thời đại mới.

Đảng bộ và nhân dân làng Lý Hòa xã Hải Trạch cảm ơn và ghi nhận sự đầu tư và tấm lòng tốt đẹp của gia đình ông bà Phan Hải - Phạm Thị Dung. Cảm ơn các nghệ nhân, các đồng chí, bạn bè đã góp phần tạo nên tuyệt tác ý nghĩa này.




>>> Video: https://youtu.be/VhATRSJE5Wc

Không có nhận xét nào: