Công bố Quyết định công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng là đô thị loại IV

Theo đó, khu vực thị trấn Hoàn Lão mở rộng gồm thị trấn Hoàn Lão và 10 xã phụ cận với tổng diện tích đất tự nhiên là 11.635ha. Trong đó, khu vực nội thị có 6 đơn vị hành chính bao gồm thị trấn Hoàn Lão và 5 xã: Thanh Trạch, Hải Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Trung Trạch với tổng diện tích là 5.043 ha. Khu vực ngoại thị có 5 đơn vị hành chính bao gồm các xã Bắc Trạch, Phú Trạch.


Sáng 03/3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức trọng thể lễ công bố Quyết định công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cùng lãnh đạo Cục Phát triển đô thị về dự lễ công bố.
Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch nhận quyết định công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Thị trấn Hoàn Lão được thành lập năm 1986 theo quyết định số 72 - QĐ/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên và dân số của các xã Trung Trạch, Đại Trạch và Tây Trạch. Từ sau ngày thành lập đến nay, trên 30 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, thị trấn Hoàn Lão đã có những đổi thay vượt bậc về mọi mặt: kinh tế tăng trưởng khá, công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng nhanh. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương và sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, đặc biệt là sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch, đến nay, thị trấn Hoàn Lão mở rộng đã vinh dự được Bộ Xây dựng công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV tại Quyết định số số 38/QĐ-BXD ngày 23/01/2017 với tổng số điểm đạt được là 82,41 điểm.
Theo đó, khu vực thị trấn Hoàn Lão mở rộng gồm thị trấn Hoàn Lão và 10 xã phụ cận với tổng diện tích đất tự nhiên là 11.635ha. Trong đó, khu vực nội thị có 6 đơn vị hành chính bao gồm thị trấn Hoàn Lão và 5 xã: Thanh Trạch, Hải Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Trung Trạch với tổng diện tích là 5.043 ha. Khu vực ngoại thị có 5 đơn vị hành chính bao gồm các xã Bắc Trạch, Phú Trạch. Với vị trí cách thành phố Đồng Hới khoảng 13 km về phía bắc và cách Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng khoảng 30km về phía đông, thị trấn Hoàn Lão không chỉ là vùng đất có bề dày văn hóa, lịch sử mà còn giàu tiềm năng, đóng vai trò là đô thị hạt nhân thúc đẩy sự phát triển KT-XH của huyện Bố Trạch nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.
Đô thị Hoàn Lão nhìn từ trên cao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch đã vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng thị trấn Hoàn Lão thành đô thị loại IV. Chủ tịch tỉnh Quảng Bình đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa nhằm nâng cao chất lượng đô thị và hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại IV, tạo tiền đề vững chắc cho việc thành lập thị xã trong thời gian tới; đẩy mạnh công tác quy hoạch, quản lý, triển khai quy hoạch để phát triển đô thị theo hướng bền vững; tăng cường xã hội hóa, thu hút nguồn lực tham gia đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển thị trấn.
Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà thị trấn Hoàn Lão cần thực hiện.

Đại diện Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã phát biểu nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà huyện Bố Trạch và thị trấn Hoàn Lão cần thực hiện trong thời gian tới như: Tăng cường công tác quản lý các mặt quy hoạch cũng như việc thực hiện hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV của thị trấn Hoàn Lão trong thời gian sớm nhất; đẩy mạnh phát triển kinh tế và đô thị hóa phù hợp với tiến trình xây dựng thị trấn Hoàn Lão trở thành thị xã trong tương lai gần.
Nhất Linh
Nguồn tin: www.baoxaydung.com.vn


Không có nhận xét nào: