LỄ HỘI ĐUA THUYỀN TRUYỀN THỐNG HUYỆN BỐ TRẠCH NĂM 2017

Như tin đã đưa, ngày 29/4/2017, tại bến phà Xuân Sơn, xã Sơn Trạch sẽ diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần thứ 1 năm 2017.

Việc tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần thứ 1 năm 2017 nhằm bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống của người dân vùng sông nước trên địa bàn huyện, quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương, đồng thời là dịp để gặp gỡ, giao lưu, góp phần tăng cường sức khỏe, phát huy sức mạnh đoàn kết cộng động, vươn lên chinh phục thiên nhiên, tạo dựng cuộc sống.

Theo đó, toàn huyện  có 09 đội đua của 6 xã tham gia, trong đó 06 đội thuyền đua nam là Sơn Trạch, Liên Trạch, Hưng Trạch, Nhân Trạch, Thanh Trạch, Hải Trạch và 03 đội thuyền đua nữ gồm Hưng Trạch, Liên Trạch, Sơn Trạch. Các đội sử dụng thuyền đua bằng gỗ, có 09 đôi chèo, có thể thêm chèo lái, chèo mũi nhưng không quá 21 người trên thuyền, thi đấu ở 02 cự ly, nam khoảng 08 km và nữ khoảng 05 km. Ban Tổ chức Lễ hội sẽ trao 02 giải nhất, 02 giải nhì và 05 giải ba cho các đội thuyền tham gia ở 02 cự ly nam, nữ.
Ngay từ khi bắt đầu, lễ hội đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương cùng với du khách trong và ngoài nước đến cổ vũ, vui chơi và chụp ảnh.
Kết thúc cuộc thi, ở nội dung nam, đội thuyền xã Liên Trạch giành giải Nhất, ở nội dung đua thuyền nữ, giải Nhất thuộc về xã Hưng Trạch.
Hoạt động lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần thứ nhất khép lại nhưng dư âm còn đọng mãi trong lòng người dân và du khách. 
Sau đây một số hình ảnh và video BBT ghi hình được:










Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch trao Giấy khen cho các đội thuyền tham dự giải.

Không có nhận xét nào: