Tâm sự của thầy Hiệu Trưởng Trường THCS Hải Trạch


Kính gửi phụ huynh Lý Hòa ! 

Trong những năm gàn đây với sự đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục của các trường trong xã đã có nhưng tiến bộ , 3 cấp nhà trường đều đạt trường chuẩn quốc gia. Cùng với sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ giúp đỡ của các bậc phụ huynh, cơ sở vật chất của các nhà trường ngày càng đầy đủ và khang trang hơn, chất lượng 2 mặt giáo dục( học tập và hạnh kiểm) ngày càng được nâng lên. Các em học sình ngày càng ngoan hơn so với 5; 7 năm về trước, số lượng học sinh giỏi ngày càng nhiều…

Trước thềm năm học mới 2018-2019, một số ít phụ huynh có con học tại truờng THCS Hải Trạch có điều kiện muốn con em mình chuyển trường lên học ở Trường THCS Quách Xuân Kỳ để mong con mình được học tập tốt hơn lên, nguyện vọng đó có thể là chính đáng, tuy nhiên tôi có tâm sự nhỏ sau đây để phụ huynh hiểu thêm: Đối với các em một ngày 4;5 tiết học ở trên lớp thầy cô, nhà trường quản lý, thời gian còn lại chịu sự quản lý của gia đình và ngoài xã hội. Nếu gia đình buông lỏng quản lý các em dễ bị rủ rê, điều tốt thì không nói như lỡ điều xấu thì dể bề mắc váo tệ nạn, vậy các em đi học xa phụ huynh quản lý các cháu như thế nào ?, chắc chắn sẽ khó khăn hơn . Một số phụ huynh ở sát cạnh trường, con em đi học rất thuận tiện, khi tan trường là các em có thể về nhà chưa đầy 5 phút, nhưng lại muốn con đi học xa. Như vậy các phụ huynh chúng ta đã vô tình tạo nên khó khăn cho gia đình, tạo nên áp lực học tập cho con em mình và chắc gì đi học xa ý thức học tập các cháu lại tốt hơn., Mà quan trọng sau thời gian các em học tập trên lớp, về nhà phụ huynh quản lý, nhắc nhở các em học như thế nào mới là tốt. Trong khi đó, trình độ của giáo viên , cơ vật chất của các trường học Lý hòa chẳng thua kém gì các trường học ở khu vực khác. Mong rằng các phụ huynh có con đang học hãy suy ngẫm được, mất, để có định hướng đúng cho việc học tập của con em mình.
Bên cạnh đó cũng rất mong phụ huynh, con em Lý Hòa ở trong nước cũng như nước ngoài ủng hộ những chủ trương đúng về giáo dục, ủng hộ vê vật chất cũng như tinh thần , cùng với những người thầy cô giáo chúng tôi khôi phục lại truyền thống hiếu học của của con em Lý Hòa. Xứng đáng với tầm vóc Làng văn vật Lý Hòa có tiếng từ xa xưa.

Hoàng Hữu Chiến






Không có nhận xét nào: