Sống trên đời cần một tấm lòng...

“Sống trên đời cần một tấm lòng để gió cuốn đi”, tại sao lại để gió cuốn đi nhỉ. Lay hoay tìm cho mình một lời giải đáp mãi mà nhiều ẩn số quá. Tấm lòng ý của câu nói trên chắc phải thật bao la vĩ đại, chí ít ra thì cũng phải bao dung độ lượng, cho đi không muốn nhận lại sự hàm ơn....


Nhưng tấm lòng bao dung độ lượng ấy mà đặt không đúng vị trí thì hóa ra công cóc. Ngẫm lại trong chuyện đời cũng vậy thôi, xã hội này cũng vẫn có nhiều tấm lòng tốt, bao dung và vị tha như đã từng gặp trong các chương trình "Nối vòng tay lớn" "Trái tim cho em" " Hũ gạo tình thương"....Nhưng cũng có không ít những tấm lòng nhỏ nhen đố kỵ, thối tha, đồi bại như chuyện về những cô bảo mẫu hành hạ học sinh, những giáo viên, cán bộ mất nhân cách và đạo đức...

Trước giông bảo của cuộc sống mình ước chi mình nhỏ lại để đừng bao giờ nhận biết tiếp nhận những tấm lòng giã nhân giã nghĩa mất đạo đức nhân tính con người. Càng sống càng tiếp cận với cuộc sống bao nhiêu thì càng thấy sự trái ngang, và càng thu bớt tấm lòng của mình lại bấy nhiêu vì không muốn tấm lòng mình đặt sai vị trí. 

Tiền bạc? Một cơn hoạn nạn rồi cũng sẽ hết. Địa vị? Đến lúc nào đó rồi ta cũng sẽ về hưu và ta cũng chẳng là gì. Quyền lực? Thứ mà ai cũng muốn tranh giành và liệu rằng ta có thể giữ mãi cho mình điều đó không? Tuổi trẻ và sắc đẹp? Thời gian sẽ làm ta già và xấu xí đi! Vậy đấy, tất cả chẳng còn điều gì có thể tồn tại ngoại trừ tình người, sự yêu thương mà con người ta dành cho nhau.

Đúng ra mà nói cuộc sống là phải có đấu tranh,  nhưng đừng vì vậy mà bất chấp tất cả để đấu tranh. Để sinh tồn tất nhiên phải học và tạo cho mình vài "thế, võ" tuy rằng chẳng mấy khi dùng đến nhưng khi đã dùng thì phải có hiệu quả, muốn không dùng đến "thế ,võ"  thì sống phải biết nhường nhịn yêu thương nhau có như vậy câu nói "sống trên đời cần có một tấm lòng để gió cuốn đi" mới hay, thấm thía và có ý nghĩa. 
Và ngay từ giờ phút này, ước mơ lớn nhất của tôi đó là ngày nào còn tồn tại trên cuộc đời này, tôi mong tất cả mọi người hãy tìm đến tôi như một người bạn tri kỷ trong cuộc sống để cảm nhận, để chia sẻ, để nhận thấy rằng mọi điều mà mà cuộc sống mang đến cho ta của hiện tại, của quá khứ như một điều cần có để trưởng thành hơn, để khắc khoải hơn, để trầm tư và lắng đọng hơn.   

Không có nhận xét nào: