Chuyện cười

Cạnh nhà tôi có cô con dâu quê ở Thanh Hóa, vì vừa về làm dâu nên chưa biết hết phong tục tập quán của làng quê. Dạo ấy sắp tết cũng là ngày cô dâu về làm dâu nhà chồng đi chợ quê lần đầu tiên để ra mắt bố mẹ chồng. Khi ra đi ông bà có dặn cô dâu, con ra chợ nhớ mua thêm nãi chuối về thắp hương cúng Ông Bà.

Ra đến chợ sau khi mua thức ăn xong cô dâu đi đến hàng hoa quả chọn mua chuối, thấy mọi người tranh nhau mua chuối Cau rất đắt, trong lúc ấy có một người bán nguyên một buồng chuối Tiêu, cô dâu hỏi và ngã giá thì giá nguyên cả buồng chỉ bằng một nãi chuối Cau, cô dâu hí hững mua luôn cả buồng. Trong bụng thầm nghĩ chắc về nhà sẽ được Bố mẹ chồng và mọi người khen vì mua được chuối vừa đẹp lại vừa rẻ.
Thấy cô con dâu mệt nhọc đưa được buồng chuối về đến nhà, sau khi nhìn lại buồng chuối thì cả nhà không nhịn được cười. hóa ra dân Miền Bắc chuối thờ là chuối tiêu, còn dân Miền Trung  thì chỉ dùng chuối Cau để thờ cúng.
Chuối Cau (Hình Internet)
Chuối Tiêu  (Hình Internet)

1 nhận xét:

Phan Trung Kiên nói...

Bác xem lại chú thích của hình , theo em ở hình trên nải chuối đó có tên là: chuối Tây hay trong Nam gọi là chuối xứ. Chuối Cau trái nhỏ hơn chứ không phải là nải chuối đó