Tập huấn Phòng chống suy dinh dưỡng - Sốt xuất huyết - Tiêm chủng mở rộng

Ngày 22 tháng 6 năm 2011. Tại Hội Trường TTPD Huyện Bố Trạch cán bộ TTYTDP Tỉnh Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn Tập huấn Phòng chống suy dinh dưỡng - Sốt xuất huyết - Tiêm chủng mở rộng  cho Trưởng Trạm và chuyên trách của 30 xã, Thị trấn Huyện Bố Trạch.
Ngoài 3 chương trình tập huấn nêu trên, những chương trình thuộc YTDP quản lý nếu học viên nào có thắc mắc trong quá trình học tập và triển khai thực tế đều được cán bộ TTYTDP Tỉnh giải đáp.



* Chương trình phòng chống suy dinh dưỡng :
Các học viên tham gia lớp tập huấn đã được nghe các giảng viên của TTYTDP Tỉnh , trao đổi nhiều nội dung quan trọng về phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em; nuôi con bằng sữa mẹ; nuôi trẻ từ 1 đến 5 tuổi. 
Dinh dưỡng hợp lý và sức khỏe; chăm sóc và chế độ ăn cho người mẹ trong thời kỳ có thai và cho con bú; chăm sóc ăn uống khi trẻ ốm; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm để giữ gìn sức khỏe gia đình; những điều cần biết về giá trị dinh dưỡng của thức ăn.
* Chương trình phòng chống sốt xuất huyết:
Tình hình thời tiết thất tường, theo đó là những ổ dịch có nguy cơ bùng phát nếu không đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Giảng viên  cung cấp những kiến thức cơ bản về bệnh sốt xuất huyết; biện pháp diệt lăng quăng; cách tiếp cận với cộng đồng; vai trò của các Trạm Y Tế ; chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng, xử lý ổ dịch nhỏ trong phòng chống sốt xuất huyết. Qua buổi tập huấn các Học viên tích cực tiếp thu để trực tiếp làm nhiệm vụ Phòng chống SXH ở địa phương đạt hiệu quả.
* Chương trình TCMR
Tại buổi tập huấn các học viên được giới thiệu về các bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ em, tính năng, tác dụng của loại vắc xin phối hợp "5 trong 1", hướng dẫn quy trình và các quy định về tiêm chủng, kỹ thuật tiêm chủng an toàn; cách bảo quản, phân phối Vắc xin, cách phát hiện và xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.








Không có nhận xét nào: