Về Hưng Trạch xem “thánh” chữa bệnh


Từ vô sinh đến câm, điếc, thậm chí cả ung thư, người đàn bà 47 tuổi xưng là "thánh" cho biết mình chữa được hết. Nếu là người tỉnh táo, chỉ nhìn qua ai cũng thấy sự nhảm nhí, nhưng điều lạ là vẫn có nhiều người rất cả tin…
Xem "thánh" chữa bệnh…
Lời quảng cáo của những người đàn bà ở thị trấn Hoàn Lão làm chúng tôi tò mò muốn biết khả năng "siêu phàm" của bà nông dân tên Ngô Thị Loan (SN 1964) trú tại Khương Hà 5, xã Hưng Trạch, Bố Trạch - Quảng Bình, chỉ sau một đêm được các "đấng tối cao" ban cho nghề chữa bách bệnh.
Không khó để tìm đến ngôi nhà của bà Loan ở thôn Khương Hà 5, bởi những lời đồn thổi, thêu dệt khiến bà rất nổi tiếng, người địa phương ai cũng biết. Người ta kháo nhau rằng bà Loan sau ngày giỗ của mẹ mình đã được "đấng tối cao" nhập vào, giúp bà cứu nhân độ thế. Sự đồn thổi này lan truyền rất nhanh, khiến nhiều người từ Nam chí Bắc đã không quản ngại đường sá xa xôi, kéo đến nương nhờ cửa "thánh".
 
"Thánh" Loan đang chữa bệnh vô sinh.
Khi tôi cùng một đồng nghiệp nữ vừa tới ngõ nhà "thánh" Loan, một người đàn ông chừng 50 tuổi tiến lại gần chúng tôi với ánh mắt dò xét rồi lên tiếng hỏi: "Cô chú đi đâu vậy?". Tôi trả lời đến nhờ "thánh" Loan xem giúp chữa bệnh, vì hai vợ chồng cưới nhau đã hơn 5 năm nhưng mãi mà không có con. Như vớ được vàng, người đàn ông này tung luôn cả bài diễn văn về "tài năng" của "thánh" Loan và cam kết như đinh đóng cột: "Cô chú tìm đúng địa chỉ rồi đấy, về mà ăn mừng đi là vừa vì chắc rằng "thánh Loan" sẽ giúp cô chú có con!".
Bước vào sân nhà "thánh", chúng tôi đã thấy một số người chầu chực đến lượt mình chữa bệnh. Ở sau vườn, "buồng khám" của "thánh" khá tuềnh toàng, che tấm bạt và đặt mấy chiếc ghế nhựa cho khách ngồi. Chúng tôi dè dặt lựa chỗ ngồi và xem "thánh" đang chữa bệnh cho một phụ nữ chừng 40 tuổi bị vô sinh. "Thánh" Loan múa may quay cuồng xung quanh người phụ nữ này với mấy que hương trên tay. Miệng "thánh" lẩm bẩm làm phép nhờ "đấng tối cao" giải quyết giúp trường hợp vô sinh này.
Ngồi bên cạnh tôi, chị N.T.H.H, trú tại Quảng Trị, khoảng hơn 30 tuổi cho biết, chị lấy chồng đã 10 năm nay nhưng chưa có con, mặc dù chữa chạy nhiều nơi nhưng không có kết quả. "Nghe nhiều người bảo "thánh" Loan chữa được căn bệnh này nên tôi và chồng khăn gói ra đây nhờ "thánh" chữa giúp cho", chị H nói. Đang dở câu chuyện thì chị H được "thánh" gọi, vậy là chị tất tả bước lên chiếc ghế gỗ nhỏ rồi ngồi ngả người về phía sau, chờ "thánh" bắt bệnh.
Tay cầm những cây hương đang cháy ngùn ngụt, tay "thánh" bắt đầu nắn bóp trên cơ thể "bệnh nhân", miệng thì lẩm bẩm đọc những câu không ai nghe rõ. Tuy đang bận... làm việc nhưng "thánh" vẫn chú ý đến những tiếng xì xào xung quanh, có lúc "thánh" còn quay sang quát mọi người không được làm ồn. Sau một hồi làm phép cho chị H, "thánh" phán: "Do con chưa thông... vùng kín nên "đấng tối cao" không cho con có con". Miệng nói, tay bà "thánh", thô kệch và đen sì lùa vào chỗ kín của chị H. Chị H giật mình la oai oái: "Thưa thầy, con đang có tháng!". Tức thì bà Loan giật mạnh tay ra, lẩm bẩm chửi.
Những người ngồi cạnh phì cười, nhưng không dám cười to, có người lại tái mặt với hành động kỳ quái ấy của bà Loan, nhưng khát vọng có được đứa con đã mạnh hơn nỗi e dè, xấu hổ nên họ vẫn tiếp tục ngồi đợi.
Nhảm nhí vẫn có người tin
Việc chữa vô sinh của "thánh" đã hài hước, ly kỳ, nhưng đó chưa phải là tất cả. Theo lời đồn, ngoài chữa vô sinh bà Loan còn chữa được cả câm, điếc, ung thư, tóm lại là tuốt tuồn tuột tất cả các bệnh mà y học hiện đại nhiều khi phải bó tay.
Lời đồn kể rằng, ngày nhỏ bà Loan có khát vọng được làm bác sỹ để chữa bệnh cho dân làng. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn nên bà phải bỏ học để chăn trâu cắt cỏ nuôi sống bản thân, ước mơ vì vậy mà lỡ dở. Đùng một cái, đến năm 47 tuổi, bà Loan mới được "đấng tối cao" kết nối cho ước nguyện "cứu nhân độ thế" của mình. "Thánh Loan sau nhiều năm nằm liệt một chỗ, bỗng một ngày kia được "đấng tối cao" báo mộng cho biết sẽ trở thành người cứu nhân độ thế. Sau đó bà Loan tự lết vào rừng tìm thuốc chữa cho mình rồi trồng cây thuốc trước hiên nhà...", một người quả quyết với chúng tôi.
Quay trở lại việc khám bệnh của "thánh", chúng tôi thấy sau khi người bệnh bị nắn trên, sờ dưới, bà Loan thường đưa cho họ cho một chai nước để uống ngay tại chỗ. Nước trong chai chẳng biết có thành phần gì, nhưng theo chúng tôi quan sát thì chắc chắn không thể thiếu nước giếng nhà bà Loan, cùng với nó là "thảo dược hoa huệ" lấy từ ban thờ của bà.
Dù chẳng biết "phương thuốc" đầu cua tai nheo ra sao, nhưng những người đến nhờ bà Loan trị bệnh cứ ngửa cổ lên tu ừng ực.
Chỉ khổ cho những người dân ở thôn Khương Hà 5, họ đã quá mệt mỏi vì suốt ngày phải chỉ đường đến nhà "thánh" Loan cho những người tứ phương tự dưng về đây chạy chữa theo phương pháp nhảm nhí này.
Vĩnh Quý
Nguồn tin: GiaDinhNe

Không có nhận xét nào: