Bao cao su


Bµi XVII                            Bao cao su

Bao cao su là một biện pháp tránh thai hiệu quả, an toàn và rẻ tiền, đồng thời là một biện pháp phòng HIV/AIDS và BLTQÐTD. Bao cao su có hai loại: loại sử dụng cho nam và nữ.
1. Chỉ định
Dùng cho tất cả các trường hợp muốn tránh thai.
Bao cao su còn là biện pháp tránh thai hỗ trợ (ví dụ: sau khi thắt ống dẫn tinh, quên uống thuốc tránh thai).
Phòng HIV/AIDS và BLTQÐTD.
2. Chống chỉ định
Dị ứng với cao su.
3. Cách sử dụng và bảo quản
Khách hàng cần có sẵn bao cao su, kiểm tra trước về hạn dùng.
Mỗi lần giao hợp đều phải sử dụng bao cao su mới.
Ðối với bao cao su nam: lồng bao cao su vào dương vật đang cương trước khi giao hợp, giữ cho vành cuộn của bao nằm phía ngoài. Tháo cuộn vành bao lên tới gốc dương vật, không cần  kéo căng. Sau khi xuất tinh, rút dương vật ra lúc còn cương, giữ chặt vành bao cao su ở gốc dương vật trong khi rút dương vật ra để bao khỏi bị tuột và tinh dịch không trào ra ngoài.
Ðối với bao cao su nữ: đặt bao vào trong âm đạo trước khi giao hợp , cầm lấy vòng tròn nhỏ bóp méo đưa nghiêng vào trong âm đạo ngay sau xương mu. Vòng tròn nhỏ che cổ tử cung, còn vòng tròn to nằm ngoài và phủ kín các môi lớn và vùng tiền đình. Bao cao su nữ có thể đặt trước vài giờ nhưng cần tháo sớm sau khi giao hợp xong trước khi ngồi dậy hay đứng dậy để tránh không cho tinh dịch trào ra ngoài.
Bảo quản bao cao su: để nơi thoáng mát và tránh ánh sáng.
4. Tư vấn
Lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu tránh thai của khách hàng.
Chú ý cho khách hàng xem bao cao su và hướng dẫn cách sử dụng.
Hiệu quả, thuận lợi và không thuận lợi của biện pháp. Bao cao su phòng tránh được BLTQÐTD, HIV/AIDS.
Nếu bao cao su bị rách cần áp dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp. Nếu phối hợp bao cao su với thuốc diệt tinh trùng thì hiệu quả tránh thai sẽ cao hơn. Không dùng bất cứ loại thuốc bôi trơn nào khác khi dùng bao cao su.




Không có nhận xét nào: