Giả danh bác sỹ khám bệnh để bán thực phẩm chức năng

Chắc có lẽ vừa qua ai cũng biết chuyện khám chữa bệnh miễn phí cho các cụ người cao tuổi của Công Ty TNHH Đức Mỹ Việt tại quê hương, bản thân tôi và cán bộ TYT đã cố sức can ngăn và đã có bài viết "Cẩn thận kẻo tiền mất tật vẫn mang", nhưng lực bất toòng tâm vì Công Ty TNHH Đức Mỹ Việt đã hoàn thiện giấy tờ cấp phép hoạt động trên địa bàn .Nhân có bài báo Giả danh bác sỹ khám bệnh để bán thực phẩm chức năng ngày 3/8/2011 trên báo sức khỏe đời sống  coppy lại để ba con xem và cảnh giác kẻo tiền mất mà tật vẫn mang.



Chiều 3/8, ông Trần Quang Hiền - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: Thanh tra Sở đa vào cuộc cùng Trung tâm y tế huyện Điện Bàn theo dõi, xác minh làm rõ vụ việc khám bệnh để bán thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Đức Mỹ Việt cho người già.
Theo đó, vào hai ngày 30 và 31/7, hơn 1.000 cụ ông, cụ bà là hội viên Hội Người cao tuổi xã Điện Phước, huyện Điện Bàn, Quảng Nam được tập trung tại trụ sở sinh hoạt của 10 thôn, lần lượt được một nhóm người không bằng cấp tự xưng là bác sĩ khám bệnh miễn phí và mua thực phẩm chức năng để chữa bệnh nan y, mạn tính. Điều đặc biệt, nhóm người này phù phép với người bệnh bằng những máy soi khám chữa bệnh một cách qua loa rồi bán thực phẩm chức năng gồm 2 lọ thực phẩm chức năng là viên nang linh chi và canxi trân châu thiên nhiên nhập khẩu bởi Công ty TNHH Đức Mỹ Việt, Hà Nội với giá 750.000 đồng.
 Không phải bác sĩ (X) vẫn khám và phán bệnh như thật.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhóm “chuyên gia” tư vấn sức khoẻ tự xưng là bác sĩ khám bệnh không hề có loại giấy tờ chứng minh tư cách hành nghề, lại qua mặt được chính quyền, cơ quan chức năng địa phương để tiến hành khám bệnh và bán thực phẩm chức năng với giá cắt cổ...
Theo giấy mời của Hội Người cao tuổi xã ghi rõ là có sự nhất trí của cơ quan chức năng, Hội Người cao tuổi huyện Điện Bàn, Tập đoàn Đức Mỹ Việt phối hợp với Hội Người cao tuổi huyện thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi toàn huyện. Theo giấy mời này thì bất kỳ ai cũng tin những nội dung giấy mời là hợp pháp. Chính vì thế chỉ trong hai ngày 30 và 31/7, hơn 1.000 người cao tuổi, trong đó có gần một nửa các cụ tuổi từ 80 đến hơn 100 tuổi của địa phương đã được con cháu đưa đến tận nơi để nghe bác sĩ khám, tư vấn và bán thực phẩm chức năng.
Cũng theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, nhóm “chuyên gia”, “bác sĩ” là những thanh niên được thuê để đóng vai diễn khám bệnh. Mặc dù xưng là chuyên gia, bác sĩ nhưng họ đều không mặc áo blu, không bảng tên, quần áo mặc trong lúc khám và tư vấn là quần jeans, áo phông, dép lê, nhưng người dân vẫn tin là bác sĩ vì có sự “bảo lãnh” từ các cơ quan chức năng và Hội Người cao tuổi huyện?!
 Bác sĩ giả (X) khám qua loa để lấy cớ bán thực phẩm chức năng với giá cắt cổ.
Chính vì không có chuyên môn và chỉ thuê làm cho xong nên việc khám diễn ra như “tên lửa” với chỉ khoảng một tiếng đồng hồ, một “bác sĩ” đã phán bệnh cho hàng trăm cụ. Trong khi đó, số “chuyên gia, bác sĩ” còn lại tư vấn bán thuốc với những khả năng phòng ngừa, điều trị các bệnh tật tuổi già như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, hội chứng xương khớp, suy giảm trí nhớ, kém ăn, mất ngủ... và ai cũng được khuyên nên phòng ngừa bệnh bằng cách uống viên nang linh chi, canxi - thực phẩm chức năng của Công ty Đức Mỹ Việt.
Sau khi khám và tư vấn, nhiều cụ đã bỏ ra số tiền lớn để mua 2 lọ thực phẩm chức năng là viên nang linh chi và canxi trân châu thiên nhiên của nhà nhập khẩu - Công ty TNHH Đức Mỹ Việt, Hà Nội với giá 750.000 đồng.
Ông Trần Quang Hiền - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam đã lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động khám chữa bệnh và sẽ tiến hành xử phạt hành chính theo quy định đối với hành vi này! Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
HỒNG PHONG - MINH AN






Không có nhận xét nào: