Người một đêm đòi 2 lần chết

Hình minh họa
Trời về đêm 09/9/2011 lất phất mưa se lạnh, lúc ấy hoảng 22 h nghe tiếng xe máy, biết là có bệnh nhân, tôi vội mở cửa buồng trực thấy một nam thanh niên đèo 2 người ( Một gái và một trai) bước vào. Người con trai (khoảng 30 tuổi) bước đi lảo đão như người say rượu, sau khi dìu người thanh niên vào phòng bệnh thì người lái xe bước ra nói nhỏ với tôi:

Anh ơi vợ chồng nó ở xa, nó là bạn hàng của em vì 2 vợ chồng giận nhau nên anh chồng uống thuốc gì đó không biết nên bây giờ cơ sự thế này,  nhờ anh xem giùm. Sau khi thăm khám xong các chỉ số tổng thể tương đối ổn định, duy chỉ có thần kinh trong tạng thái lơ mơ   nên tôi  khẩn trương  tiến hành cấp cứu tổng thể gây nôn, rữa dạ dày, than hoạt, lợi tiểu , truyền dịch.... Sau khi anh ấy nôn được và dùng cách thuốc trên chừng 20 phút thì anh ấy tỉnh hẳn sau khi khám lại tôi xác định ổn định nên để anh lái xe về nhà còn bệnh nhân và vợ anh ta ở lại Trạm tiếp tục theo dõi.
Gần 1h ngày 10/9/2011 tôi dậy ra kiểm tra và tháo dịch truyền và rặn vợ anh ta những việc cần theo dõi rồi tôi quay vào ngủ tiếp. Lúc 2 giờ tôi lại tỉnh giấc và ra xem đắn giá lại tình hình bệnh nhân  thì chẳng thấy đôi vợ chồng đâu  cả, tôi nghĩ chắc anh ta đi vệ sinh nên ngồi chờ, khoảng 20 phút sau thì thấy cô vợ trẻ từ ngoài đường chạy vào hốt hoảng, anh ơi cứu...cứu  anh ấy lại đòi tự tử nữa. Tôi hỏi thế chồng chị đâu ? Chị vợ bảo anh ấy ngoài đường., anh ấy lại uống thêm một nắm thuốc... Tôi vừa buồn ngũ lại buồn cười, trong tâm tạng buồn bực tôi bảo thế thì đưa anh ấy vào. sau 10 phút tôi lại thấy anh ấy lão đão bước vào lại vùng vằng chì chiết chị vợ rồi lại bỏ đi, chị vợ nói không ra hơi ngồi quỳ xuống nền nhà chắp tay lạy đến lại để vừa nói anh ơi anh thương em ...thương con với...Tôi bảo anh ta quay vào buồng ngay, vậy mà anh ấy nghe lời....sau khi xem xét kỷ thấy chẳng có gì ảnh hưởng đến tính mạng tôi chỉ bảo vợ anh ấy cho uống thêm nước rồi ngoái họng gây nôn là được. Sau khi anh ta nôn được và bắt đầu ngủ thì cô vợ bắt đầu kể nội dung dài nhưng đại loại anh ấy lái xe còn chị vợ bán cafe, do xe bị công an bắt anh ta thì suốt ngày cờ bạc... kể cả xe máy cũng đem đi cầm cố...Hôm ấy chị vợ đi lấy cafe về bán, anh ấy thuê xe xuống đón nhưng lại không chịu về nên anh ấy mua thuốc để tự tử. Khi nghe xong chuyện thì trời cũng bắt đầu gần sáng lại có thêm 1 ca sản vào nên tôi bảo :  thôi , cô cứ điện anh bán cafe đến giúp đỡ và thuê xe cho anh ấy về quê, có gì vợ chồng về đóng cửa dạy nhau để tôi còn theo việc Sau khi đở đẻ xong tôi quay về phòng cấp cứu đã thấy anh bán cafe và cô ấy đang ngồi bàn bạc. Tôi góp ý nên sớm đưa anh ấy về nhà. Sau khi thống nhất bàn bạc anh bán cafe thuê xe ôm để 2 vợ chồng về nhà.
 Khi kiểm tra lại và giải quyết xong để cho vợ chồng anh ta về, ngoài đường bà con đi chợ sớm gọi nhau , tiếng cữa kéo nghe rợn toóc như một đêm trực mất ngủ vì gặp anh chàng 2 lần đòi c In bài này hết.

Không có nhận xét nào: