PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

Bài III


PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT


Lý Hoà là một xã duyên hải miền trung,thời tiết nóng  ẩm thuận lợi cho sự phát tiển của muỗi.Do đó rất dễ xãy ra dịch bệnh sốt xuất huyết.
*      Nguyên nhân gây bệnh là do muỗi Vằn,sinh sống nơi ẩm,tối đốt người cả ngày lẩn đêm cao điểm nhất vào lúc chập choạng tối và lúc sáng sớm.Chúng sinh sản tại các vật dụng chứa nước trong như: bể chứa, chậu cảnh,chai,lọ,đồ hộp..vv... bệnh thường xãy ra từ tháng 6 đến tháng11
*        Đề phòng và chống dịch bệnh sốt xuất huyết mỗi người dân nêu cao trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ sức khoẻ,phát hiện sớm bệnh sốt xuất huyết để chữa trị kịp thời và tham gia các hoạt động nhằm giảm bớt sự lây lan và phát tiển muỗi Vằn. Hạn chế tối đa số ca mắc bệnh và tử vong do bệnh sốt xuất huyết.
*        Mỗi thành viên cần tham gia:
 1,VSMT như thu gom các vật dụng có chứa nước trong đào hố chôn kỷ, hàng tuần cần thau vét các vật dụng có chứa nước trong như:Bể làm nguội, lọ hoa, nồi nấu rưọu,các bát kê chạn tủ đựng thức ăn hoặc bỏ muối vào các vật dụng nhằm không cho cung quăng phát tiển.
 2, Sắp xếp lại đồ đạc ngăn nắp gọn gàng,không cho muỗi ẩn nấp.
 3,Chập choạng tối và lúc sáng sớm phải đi tất,mặc quần áo dài để tránh muỗi đốt.
 4,Định kỳ mở chiến dịch toàn dân tổng vệ sinh.
 5,Khi có tiệu chứng nghi ngờ sốt xuất huyết như:Sốt cao đột ngột,mệt mỏi, chán ăn,có biểu hiện xuất huyết ở da,niên mạc,gia đình nên đưa bệnh nhân đến trạm y tế đến khám chẩn đoán ,theo dỏi và điều trị kịp thời./.

Không có nhận xét nào: