Kết quả kiểm nghiệm thực phẩm tại chợ Lý Hòa

Theo tin đã đưa ngày 7/10/2011, TTYTDP Huyện Bố Trạch kết hợp TYT Hải Trạch tiến hành lấy mẫu xét nghiệm một số thực phẩm của các hộ kinh doanh buôn bán tại chợ Lý Hòa, hiện nay đã có kết quả test nhanh với hành the như sau:





TT
HỌ TÊN
KINH DOANH
KẾT QUẢ TEST NHANH VỚI HÀNH THE
Đạt tiêu chuẩn theo Theo QĐ: 3742/2004 QĐ/BYT
1
Trần Văn Thái
Bánh Bao
Âm tính
Đạt
2
Nguyễn Thị Hiên
Bún
Âm tính
Đạt


Bánh ướt
Âm tính
Đạt
3
Trần Thị Hiền
Hành lá
Âm tính
Đạt


Ngò Tây
Âm tính
Đạt
4
Lê Thị Thanh Tâm
Hành Tây
Âm tính
Đạt
5
Nguyễn Thị Tuyết
Chả lợn chín
Âm tính
Đạt


Nem sống
Âm tính
Đạt
6
Phan Thị Thùy
Bún
Âm tính
Đạt
7
Nguyễn Thị Hồng
Nem sống
Âm tính
Đạt


Chả lợn chín (3 loại)
Dương tinh
Không

Như vậy trong tất cả 11 mẫu của 7 hộ kinh doanh buôn bán lương thực- thực phẩm tại chợ Lý Hòa có mẫu Chả lợn chín (Gồm 3 loại: Tròn, Đòn, Dài) của bà Nguyễn Thị Hồng (Hiện do Bà Hương bán)  đều có kết quả dương tính với test nhanh thử hành the. Theo bà Hương thì 3 loại chả lợn chín đều do Bà Nguyễn Thị Hồng ở Thị Trấn Ba Đồn sản xuất chế biến.  Trước mắt TYT đã yêu cầu Bà  Hương ngừng bán 3 loại chả lợn chín nói trên, và TYT Hải Trạch báo cáo với UBND xã Hải Trạch mời bà Hương đến để làm việc.
-----------------------------------------------------------
Thông tin thêm: Ngày 12 tháng 10 năm 2011. UBND xã Hải Trạch đã tiến hành làm việc với bà Hương kinh doanh thực phẩm tại chợ Lý Hòa  vi phạm bán thực phẩm Chả lợn chín có chứa hóa chất hành the.  Bước đầu UBND giao trách nhiệm bà Hương hủy toàn bộ số hàng chả lợn chín có chứa hóa chất bảo quản hành the, và ra hình thức xử lý cảnh cáo, Bà Hương đã nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm.
In