Đại hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Hải Trạch lần thứ I

Trong suốt mười năm (1961-1971), quân đội Mỹ đã rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học, 61% trong đó là chất da cam chứa 366 kg đi-ô-xin xuống gần một phần tư tổng diện tích  miền nam Việt Nam bao gồm hầu hết các hệ sinh thái từ vùng đồi núi cao đến vùng thấp ven biển.                
Ði-ô-xin là chất độc nhất trong các chất độc mà con người biết đến. Nhiều nhà khoa học cho rằng, chỉ cần 85 gram đi-ô-xin hòa vào hệ thống cấp nước có thể giết chết  tám triệu dân một thành phố.
Chất độc da cam/đi-ô-xin (CÐDC/D) đã làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn ba triệu người là nạn nhân, trong đó có nhiều nạn nhân thuộc thế hệ con, cháu. Nhiều gia đình có đến bốn, năm nạn nhân, không lao động được để duy trì cuộc sống, lại bệnh tật triền miên, hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Không chỉ người Việt Nam mà nhiều binh sĩ Mỹ, Hàn Quốc, Ô-xtrây-li-a, Niu Di-lân... từng tham chiến ở Việt Nam trước đây cũng mắc nhiều bệnh tật do phơi nhiễm CÐDC.
Trong số đó có những người con của quê hương Lý Hòa từng tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc ở những vùng bị quân đội Mỹ rải chất độc da cam, và hậu quả khôn lường của chất độc da cam đã để lại cho họ không biết bao kể xiết về thể chất và tin thần.
Sáng nay ngày 18 tháng 11 năm 2011, được sự chỉ đạo của Huyện Bố Trạch, Đảng Ủy,HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hải Trạch long trọng tổ chức Đại hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Hải Trạch lần thứ I.
Tham dự và chỉ đạo Đại hội có các đ/c thay mặt cho hội Đại hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Huyện, các đ/c    lãnh đạo thay mặt Đảng Ủy, HĐND,UBND, UBMTTQVN xã các đ/c Bí thư, trưởng thôn cùng các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Hải Trạch cũng có mặt đầy đủ.
Qua đại hội lần này sẽ thông qua các quy chế hoạt động và bầu ra BCH hội da cam/Dioxin xã Hải Trạch nhiệm kỳ 2011 - 2016














In ra