Hải Trạch - Mở hội nghị bất thường


Không thể bao che việc xấu, cương quyết loại bỏ thói hư tật xấu trong thanh thiếu niên là chủ đề của cuộc họp bất thường hôm nay.
Tham dự với hội nghị bất thường hôm nay có các đ/c thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBMTTQVN , UBND xã Hải Trạch, các đ/c Bí thư, Trưởng Thôn, lảnh đạo 3 cấp nhà trường và các đ/c trưởng khối các ban nghành đoàn thể.






 Phát biểu tại Hội nghị đ/c Hồ Thăng Long, Phó Bí thư Đảng Ủy, CT UBND xã nêu rõ mục đích yêu cầu của Đảng và chính quyền xã Hải Trạch, đối với các hiện tượng bạo hành, càn quấy của một bộ phận thanh thiếu niên ở lứa tuổi học đường trong thời gian gần đây. Sự thật như một số báo chí đã đưa tin, tuy có một số báo nói thêm và lệch lạc vấn đề nhưng cốt lõi ở đây là sự thật đã hiện diện, một số học sinh thanh thiếu niên mất nhân cách đạo đức, lối sống buông thả đã làm vẫn đục đi truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của địa phương. Đ/c nói bấy lâu nay cũng đã có nhiều hội nghị chuyên đề về vấn đề đạo đức lối sống của thanh thiếu niên học sinh, nhưng rồi đâu lại vào đấy, sự thờ ơ và thiếu tinh thần trách nhiệm của chúng ta đã dẫn đến hậu quả ngày hôm nay, không thể tiếp tục như vậy được, không thể bao che việc xấu phải cương quyết loại bỏ thói hư tật xấu trong thanh thiếu niên, bằng cách  khẩn tương triển khai ngay các biện pháp đồng bộ có hiệu quả để giải quyết vấn đề cấp bách trước mắt và lâu dài.

 Phương hướng sắp đến đ/c đề nghị Đảng chính quyền từ xã đến thôn, các ban ngành tổ chức, hội cha mẹ học sinh, và mọi tầng lớp nhân dân phải vào cuộc nhiệt tình hơn, quyết liệt hơn để đẩy lùi tệ nạn này, trả lại sự trong sạch, tôn nghiêm cho trường, lớp và bình yên cho xã hội. Đ/c giao trách nhiệm cho nhà trường nắm lại những trường hợp học sinh mất nhân cách đạo đức để có biện pháp giáo dục, và giao trách nhiệm cho Ban công an xã nắm chắc lại các đối tượng học sinh gây rối vừa qua, nếu quá hư hỏng đề nghị nhà trường buộc học sinh nghĩ học và Ban công an xã lập hồ sơ cho đi học tại trường giáo dưỡng.     
                 
Đ/c cũng đề xuất nhà trường khẩn tương họp phụ huynh học sinh tăng cường vận động các gia đình chăm lo giáo dục con em. Riêng các thôn tổ chức họp bàn chuyên đề nhân cách và đạo đức học sinh, các trường hợp học sinh hư hỏng cần đưa vào chủ đề chính để tạo nên dư luận dấy lên phong trào mọi người, mọi nhà  và nhất là các các em học sinh ý thức được trách nhiệm và hành vi của mình. 

Cuộc họp hôm nay mang nhiều kịch tính, nhiều đại diện tổ chức ban ngành rất bức xúc. Có đại diện phát biểu bấy lâu chúng ta quá tô hồng bức tranh của làng, chạy đua theo thành tíchquên đi một vấn đề hết sức quan trọng đó là giáo dục nhân cách và đạo đức con người
Qua nhiều ý kiến phát biểu của đại diện các cấp các ngành và các tổ chức xã hội cũng thừa nhận vai trò trách nhiệm của mình còn có những thiếu sót, chưa quan tâm đúng mức đến nhân cách và đạo đức của thanh thiếu niên.

Phát biểu tại hội nghị đại diện BGH nhà trường cũng rất bức xúc về vấn đề nhân cách và đạo đức học sinh hiện nay, Đại diện trường THCS nói  thậm chí thầy cô giáo bây giờ còn sợ học sinh ???, sự hỗ trợ giúp đỡ của các ban ngành còn hạn chế, "sân chơi" cho học sinh còn thiếu, gia đình phụ huynh không quản được con ngoài giờ học...

về phương hướng giải quyết vấn đề đại diện nhà trường phát biểu cần có  "sân chơi" lành mạnh cho học sinh đặc biệt Đoàn thanh niên và các ban ngành cần vào cuộc để tạo ra 'sân chơi" bổ ích thiết thực cho học sinh ngoài giờ lên lớp.
 Về phía gia đình cần có biện pháp giáo dục và quản lý con, và đề nghị Chính quyền từ xã xuống thôn cần tham gia và mở các buổi họp khiểm điểm nhắc nhở các học sinh hư hỏng, trong các buổi họp ấy cần có gia đình và học sinh, đại diện các khối đoàn thể liên quan để phê bình kiểm điểm nghiêm túc về thái độ hành vi đạo đức, mức độ sai phạm của học sinh, làm sao để các em và gia đình nhận thức rỏ vấn đề và không trái phạm lần sau. 


"Nhân chi sơ tính bổn thiện". Người ta sinh ra đều sẵn hiền lành, dù cha mẹ của chúng có là dân trộm cướp hay đồ tể đi chăng nữa thì làm gì có đứa trẻ nào mới sinh ra đã biết cầm dao giết người, đâm chém, hãm hiếp... Mọi đứa trẻ khi mới xuất hiện trên cõi đời đều hiền lành, đều bản thiện, nhưng để thành một con người hữu ích thật sự cho xã hội thì còn trong chờ vào sự giáo dục của gia đình, thầy cô giáo và xã hội. Đất nước ta đang trong giai đoạn đổi mới, hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, đi kèm với mặt trái của nền cơ chế thị trường là những vấn đề bức xúc nóng bỏng về tai tệ nạn xã hội ...như báo chí bấy lâu vẫn đưa tin, và ở xã ta cũng không thể là ngoại lệ. Tuy nhiên làm cách nào để ngăn chặn và giảm thiểu tối đa những tai tệ nạn xã hội, nhất là đạo đức lối sống của thanh thiếu niên trong lứa tuổi học đường thế hệ tương lai của địa phương và đất nước sau này đó là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, trong đó giáo dục đóng vai trò then chốt .
Mong rằng sau hội nghị này Đảng, Chính quyền từ xã đến thôn, các cấp các ngành và mọi tầng lớp nhân dân trong địa phương vào cuộc nhiệt tình để trả lại đúng ý nghĩa truyền thống hiếu học tôn sư trọng đạo của Quê hương Lý Hòa mà bao thế hệ ông cha ta đã dày công xây dựng./ 

In ra
Bài viết này bản quyền của lyhoa.vn