"Tôi chưa bao giờ lạy, nhưng vì quê hương tôi phải lạy"

"Tôi chưa bao giờ lạy, nhưng vì quê hương tôi phải lạy" đó là nguyên văn câu nói của chủ đầu tư Phan Hải tại nhà ông Vo và bà Út sáng nay. Quả thật như vậy từ khi tiếp xúc với Bác Phan Hải đến giờ và qua nhiều kinh thông tin từ bạn bè, gia đình làng xóm tôi chưa bao giờ thấy bác Phan Hải lạy và thắp  hương như buổi sáng hôm nay động thổ nhà tại nhà ông Vo và bà Út.. Bác Phan Hải còn nói thêm nhưng câu khiến người trong và  ngoài cuộc ngỡ ngàng "Tôi thắp hương lạy để ông bà chủ nhà lấy cái hên".
Công trình xây dựng nhà  ông Vo và bà Út nằm trong kế hoạch tổng thể xây dựng chùa Lý Hòa, qua nhiều lần thương lượng giữa UBND xã Hải Trạch với chủ đầu tư và ông Vo và bà Út, bản vẽ thiết kế nhà cho Ông Vo và bà Út phải nhờ đến KTS Tp HCM  chỉnh sửa 3 lần mới đi đến thống nhất.
Sáng nay ngày 23 tháng 3 năm 2012, chủ đầu tư gia đình Phan Hải tiến hành làm lễ động thổ xây dựng nhà ông Vo và bà Út theo kế hoạch, sau khi lạy và thắp hương xong bác Phan Hải cầm lấy cái búa do công nhân đưa gỏ vào nền nhà Ông Vo và bà Út 3 cái như báo cáo  với thổ thần đất đai ngày hôm nay bắt đầu động thổ xây dựng nhà cho Ông Vo và bà Út (xem video). Dự kiến công trình khoảng sau 3 tháng sẽ bàn giao cho gia đình đưa vào sử dụng
 
 






Mô hình xây mới nhà  ông Vo và bà Út 

1 nhận xét: