Tết này bà con có thể đến dâng hương ở chùa Lý Hòa


" Tết này Bà con có thể đến dâng hương ở chùa Lý Hòa" Đó là câu nói khẳng định của Bác Phan Hải chủ đầu tư công trình chùa Lý Hòa. Chùa Lý Hòa khởi công từ tháng 11/2011 đến nay cơ bản hoàn thiện phần thô. Hiện tại các thợ bậc cao từ thành phố Hồ Chí Minh đang gấp rút hoàn thiện phần ốp đá  granite , hệ thống cây xanh, cổng chùa, cửa chính điện, hệ thống tầng ngầm và nhà ở cho tăng ni  đã tương đối hoàn thiện, sắp đến tượng phật được dát vàng sẽ được vận chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh ra Lý Hòa,12  tượng vị La Hán đang được hoàn thiện dần ở Đà Nẳng nếu làm kịp sẽ được chuyển ra chùa Lý Hòa trước tết nguyên đán.
Chùa Lý Hòa xưa nay đã in sâu vào tiềm thức của mọi thế hệ người Lý Hòa ứng với câu tục ngữ "Đất Vua, Chùa Làng" do thời gian và chiến tranh tàn phá đất chùa bị một số hộ dân lấn chiếm phần ruộng chùa và các ao hồ nay không còn là một điều rất đáng tiếc vì vậy diện tích đất chùa không thể bằng xưa, tuy nhiên với tâm huyết và nguyện vọng của mình gia đình Bác Phan Hải quyết đầu tư phục dựng lại chùa, tuy kiến túc khác xưa nhưng cơ bản vẫn giữ được triết lý đạo phật. Bác Phan Hải thường nói : Chùa Việt Nam rất nhiều, to , nhỏ rải rác khắp cả nước nhưng khi nhớ đến Việt Nam người ta thường nhắc đến chùa Một Cột mà chùa Một Cột có lớn đâu ?  nhưng nó hơn các chùa khác là ở nét độc đáo của chùa. Với chùa Lý Hòa cũng vậy tâm nguyện của gia đình Bác Phan Hải cũng xây dựng một chùa Lý Hòa độc đáo không nơi nào có nhưng vẫn mang  đúng triết lý đạo phật.
Xuân về tết đến gia đình bác Phan Hải đang đốc thúc thợ làm việc ngày đêm  gắng hoàn thiện bước đầu để Bà con xa gần đến dâng hương cầu nguyện cũng như viếng cảnh tham quan chùa.

 Sau đây một số hình ảnh chùa Lý Hòa chụp ngày 28 tháng 12 năm 2012:









 

1 nhận xét:

Unknown nói...

thế là lyhoa sắp có một công trình lớn đầy ý nghĩa ra đời...mong rằng mọi người xem đây là một động thái văn hóa tôn nghiêm,tĩnh lặng...và đến đây với một tấm lòng giàu "vị phật" chứ không phải vì những mục đích nhỏ nhen thấp hèn tội lỗi.
Thành kính chúc cho công trình sớm hoàn thành và bền vững mãi trong lòng mọi người với một sự trang trọng và tôn nghiêm.Chúc mừng lyhoa có thêm một công trình lịch sử đầy uy nghi.