GIÁ ĐƯỢC NHƯ VẬY...

Anh quê ở Nha Trang, gốc gác ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Qua tìm hiểu anh được biết Lý Hòa là một làng chài xinh đẹp, giàu có, người ở đây hào hoa phong độ (và anh cũng được biết, ông cha người Lý Hòa cũng Nghi Xuân, đồng hương mà), anh quyết định chọn nơi này làm quê hương thứ ba của mình.
Thi thoảng một năm vài bận anh về thăm quê thứ 3 với tình cảm chân thật mặn nồng. Anh hóa thành người Lý hòa từ lúc nào không biết.
 Mừng, vui, buồn, lo trước những đổi thay và biến động của làng. Anh còn là nhà thơ, nhà văn, nhà phê bình văn học có tiếng trên lyhoa.vn và cộng đông fb lý hòa. Đọc thơ anh viết về núi sông đất biển của Lý hòa thấy thấp thoáng bóng hình của Hàn Mạc Tử, đọc văn anh viết về con người Lý hòa phảng phất tâm hồn của Nguyễn Đình Thi. Đọc những bài bình của anh về những bài viết thấy dáng dấp của Hoài Thanh. Anh thật là một con người có đủ tài đức, đa tình, đa cảm.


Tháng 7 vừa qua, nhân kỷ niệm 45 ngày chiến thắng Đồng Lộc, anh chủ trương đưa cộng đồng fb Lý hòa ra thăm viếng Đồng Lộc nhằm để bồi dưỡng nhân cách và giáo dục truyền thống cho các bạn trẻ. Chủ trương này được thực thi ngay. Vì công việc anh không đi được cùng đoàn nhưng cộng đồng vẫn bầu anh là trưởng đoàn danh dự. Trước khi cộng đồng lên đường anh vội vã đáp máy bay riêng từ Nha Trang về Lý Hòa gặp các bạn trẻ căn dặn thấu đáo: nào là phải hết sức an toàn, ăn uống cẩn thận, các bạn gái không nên uống nước ngọt quá nhiều, bạn trai hạn chế rượu bia, nào là lúc đến viếng 10 nữ liệt sỹ phải thành kính, không nên mang quần cọc. Anh dặn đi dặn lại rất nhiều lần khi về lại Lý hòa dứt khoát phải tổng vệ sinh bãi biển và sau đó tổ chức cho các bạn 1 đêm liên hoan thật vui vẻ ngay trên bãi biển quê nhà. Anh không quên gửi tặng cộng đồng 1 món quà lớn và thiết thực. Cộng đồng đã thực hiện lời căn dặn của anh. Anh mừng lắm.




Dư âm tốt đẹp của chuyến đi Đồng lộc còn đâu đó thì anh đã tính đến năm sau (2014) phải tiếp tục đưa cộng đồng ra Cương Gián để tìm về cội nguồn. Ý nghĩa và mục đích của chuyến đi này thì phải nói. Anh quả là một người biết nhìn xa trông rộng. Kinh phí chuyến đi thì cộng đồng không phải phân vân. Có những việc làm còn quý hơn tiền bạc bội lần. Nghe tin vậy, mọi người rất mừng và cũng áy náy: cầu trời khấn phật cho hết cái năm Quý Tỵ này để cộng đồng ta lại gặp nhau trên đất Tổ. Nhưng dứt khoát phải có anh và cả chị nữa cùng đi (có mặt hơn có của, ông cha đã nói vậy). Nếu không có anh chị cùng đi cộng đồng sẽ không chịu đâu, phải không các bạn?

Hạnh Vinh



Liên hệ với Admin

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

A Thuyen A Thuyen

Ngoài công lao của Ad Ly Hioavn đối với cộng đồng thì ai ai cũng biết, kể từ khi cộng đồng Lý Hòa Facebook thành lập cho đến giờ thì phải nhắc đến " lão tướng " Quy Nguyen, bây giờ có thêm các bác các chú như Hạnh Vinh ,Hồ Nooc, ...làm cho cộng đồng chúng ta càng thêm vui nhà vui cửa, mỗi người có mỗi bài viết và chủ đề riêng. Nhưng chung lại là chia sẽ những hình ảnh quê hương ...mục đích tạo cho con em Lý Hòa đoàn kết, yêu quê hương xóm làng, hiểu biết ,nâng cao ý thức về tính cộng đồng tập thể ...là một diễn đàn tốt để tao đổi thông tin và rất ý nghĩa. Nhưng không biết vì lý do gì mà bấy lâu nay bản thân thấy bác Quy Nguyen của cộng đồng chúng ta " vắng bóng " ?

Hồ Nôốc nói...

Đó là những hình ảnh đẹp của người con quê hương khi xa xứ luôn nhớ về cội nguồn và đã có tâm huyết.Cách đây gần 4 năm khi một lần tôi nợ tiền mạng không có trả, may nhờ có mạnh thường quân Qúy Nguyễn không thì tôi hiện vẫn không có mặt ở cộng đồng hôm nay.Rất đáng tự hào những nhà hảo tâm và mạnh thường quân chắp cánh cho đàn chim non và cả mọi người ngày 20/6 vừa qua qua có chuyến du lịch về ngã ba Đông Lộc mang nhiều ý nghĩa về lịch sử cho tuổi trẻ quê Bọ. xin cảm ơn HV đã viết bài này thay cho HN.