Khánh thành trùng tu Miệu thờ thần Thiên YA Na

Sáng nay ngày 21 tháng 01 năm 2016 tại Miệu  thờ nữ Thần Thiên YA Na được sự nhất trí của Chính quyền địa phương, Ban công tác Mặt trận thôn Trung Hòa hợp với Tiểu ban tâm linh Đình Lý Hòa tổ chức khánh thành trùng tu Miệu  thờ nữ Thần Thiên YA Na , Tham dự tại buổi lễ có đại diện Đảng, Chính quyền, Mặt Trận, các ban ngành cấp xã , Ban trị sự Đình Lý Hòa, Chính quyền, Mặt trận thôn Trung Hòa và đông đảo bà con nhân dân làng Lý Hòa cũng có mặt.  

Miếu thờ nữ Thần Thiên YA Na tại , người Việt gọi là Bà chúa Ngọc tại thôn Trung Hòa, làng Lý Hòa – xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, . 
Ngày xưa Miếu thờ nữ Thần Thiên YA Na được các chủ ghe Bầu vận động các lái bạn, vạn chài và dân làng đóng góp tiền, ngày công, vật liệu, xây Miếu thờ bà Thánh Mẫu Thiên Y A Na. Ngôi miếu thờ được xây ngay vùng đất giữa thôn Trung Hòa; Miếu thờ rộng ba gian, cột bằng gỗ lim,tường bao quanh bằng gạch Bát Tràng được các chủ ghe Bầu mua từ Nam Định về; trước Miếu có cổng Tam quan, bốn trụ cột Hoa biểu, bức bình phong,
Trong thời gian kháng chiến chống Đế quốc Mỹ Miếu thờ, tượng Bà đã bị bom Mỹ phá sập. Sau năm 1975, để có nơi thờ tự, nhân dân trong thôn đã vận động, quyên góp tiền, công sức xây lại, tuy vậy miếu Bà  hiện tại có quy mô  rất nhỏ cả về kiến trúc, kỷ thuật, mỹ thuật.
Gần đây được sự tài trợ chính của gia đình ông Trần đại Dũng và bà Hồ Thị Hồng cùng với Chính quyền, Ban Mặt trân thôn và nhân dân thôn Trung Hòa tổ chức làm thêm phần rạp che nắng mưa và trùng tu lại một số hạng mục của Miệu thờ thần Thiên YA Na, công trình khởi công ngày 11 tháng 11 năm Ất Mùi hoàn thành ngày 11 tháng 12 năm Ất Mùi
Tuy công trình đã được trùng tu nhưng nguyện vọng lâu dài của nhân dân thôn Trung Hòa và mong muốn của  nhân dân làng Lý Hòa trong và ngoài nước nên xây dựng lại Đền Bà xứng với tầm vóc vốn đã có trong lịch sử.
Sau đây là một số hình ảnh và video BBT ghi hình được: