CẬN CẢNH KHU CÁCH LY THEO DÕI BÀ CON NGƯỜI VIỆT TỪ NƯỚC NGOÀI TRỞ VỀ, TẠI TRUNG ĐOÀN 59 HÀ NỘI - BỘ TƯ LỆNH THỦ ĐÔ


Ba ạ : Ba với mọi người yên tâm nhé , con đã về Việt Nam an toàn . Sau chặng bay, dù quãng đường so với bình thường chỉ 3 tiếng . Nhưng vì chị Nhung Cô Vi nên bọn con phải mất tới 26 tiếng mới tới chỗ ở để thực hiện nghĩa vụ cách ly , đúng theo qui định của Chính Phủ và Bộ Y Tế đề ra .
Sau thời gian mệt mỏi vì hành trình , thủ tục nói thật toàn bộ hành khách cùng chuyến bọn con mệt mỏi lắm , ai cũng nghĩ bệnh chưa thấy , mà đã thấy mình đọa cả tâm hồn và thể xác ...

Thế nhưng : sau khi đến được chỗ cần đến mọi người ai cũng thấy khỏe cả , mọi mệt nhọc tự nhiên tan biến hết trong người . Chỗ mọi người được tập trung , chăm sóc bọn con nằm ngay trên đất Thủ Đô thân yêu , đó là Trung Đoàn 59 sư đoàn bộ binh 301 . Thuộc Bộ Tư Lệnh Thủ Đô.
Ngay từ khi bước chân đến , khoảng trăm người , mọi người đều đã có thiện cảm với khung cảnh , với con người ở đây , bởi dù chẳng hề quen biết chân ướt chân ráo . Nhưng các chú bộ đội , từ Sĩ Quan chỉ huy cho đến các chiến sĩ , nhân viên Y Bác Sĩ . Tất cả đón chào niềm nở tay bắt mặt mừng đón chào như người thân đi xa trở về . Một khung cảnh nền nếp , gọn gàng , sạch sẽ , ngăn nắp . Trong một khuôn viên rộng rãi thoáng mát , ai cũng thấy thật ấm lòng và xúc động
Ba ạ : còn đời sống hàng ngày với bọn con thì không nói quá , chứ chẳng khác như mình đang ở nhà ( chỉ không có người thân bên cạnh) . Tuy mỗi người một địa phương tránh tiếp xúc gần ( khoảng cách 2m) , nhưng mọi người thân thiện , hòa đồng .
Ba hỏi ăn uống và sinh hoạt ư ? : Tốt lắm Ba ạ ngày bọn con được các chú cho ăn ba bữa . Sáng có thể là bánh cuốn hoặc bánh mì thịt .Bữa trưa và tối ăn cơm , cũng có thịt , cá có nem rán , rau dưa , giá đỗ , cả canh nữa .
Các chú nói moị người ăn cho khỏe có sức tránh dịch bệnh , hết cơm các chú lấy thêm cho . Các chú bảo : - Việt Nam chúng ta gạo xuất khẩu , thực phẩm cũng xuất khẩu , thì sao nhà nước để cho mình thiếu thốn được . Bà con cứ yên tâm cố mà ăn uống . Còn về sinh hoạt hàng ngày thì có lịch rõ ràng ba ạ.


Sáng ngủ dậy khoảng 6 giờ , đến 7 giờ bọn con ăn sáng, quét dọn sân, 8 giờ đo thân nhiệt, tự sinh hoạt . Và vận động cơ thể thư giãn , nói chuyện người thân , tự do seo phì , chụp ảnh ,11h ăn trưa, ăn trưa xong lại ngủ trong giờ nghỉ trưa không được làm ảnh hưởng đến người khác , ngủ dậy tự do chơi bời chờ đến 15 giờ đo thân nhiệt, xong ra sân đánh cầu lông thể thao, tùy ý theo sở thích , sở trường 18h ăn tối, 22h tắt đèn đi ngủ. Ngày xit khuẩn 3 lần sáng , trưa , tối ba ạ . Nói chung cuộc sống bọn con rất ổn Ba ơi.

Thế nên Ba và mọi người ở nhà đừng lo lắng gì cho con cả ,tất cả bọn con đang cùng nhau động viên vượt qua những gì còn thiếu thốn để thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ của người công dân khi Đất Nước cần . Chỉ mong Ba và mọi người ở nhà thật mạnh khỏe , cố gắng giữ gìn bản thân trong lúc dịch bệnh phức tạp , đợi con hoàn thành xong nghĩa vụ gia đình ta xum họp trong niềm vui và hạnh phúc hơn Ba nhé ...!

Nguồn : Teddy Linh .!


Không có nhận xét nào: