Tổ chức hội thi “trưng bày đồ dùng đồ chơi tự làm bằng nguyên vật liệu sẳn có ở địa phương”


Để lập nhiều thành tích chào mừng ngày 8/3 và ngày 26/3 Trường MN Hải trạch tổ chức hội thi  “Trưng bày đồ dùng đồ chơi tự làm bằng nguyên vật liệu sẳn có ở địa phương”.
Mục đích của hội thi nhằm nâng cao tay nghề của giáo viên trong việc làm đồ dùng đồ chơi để giúp trẻ trải nghiệm với đồ dùng đồ chơi, qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện về nhân cách.
>> xem thêm : 

Hội thi "Làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên vật liệu sẳn có ở địa phương"



Tham gia cuộc thi có 15 lớp 25 giáo viên, bằng tấm lòng nhiệt huyết yêu nghề với bàn tay khéo léo của các cô đã tạo ra được nhiều sản phẩm độc đáo và có giá trị sử dụng. Từ những nguyên vật liệu phế thải tưởng như đã vứt di

như các loại vỏ chai nước giải khát, các lọ dầu gội đầu, comfo, vỏ hộp sử, vỏ hộp xê, chai dầu nhớt, chai nước mắm nam ngư, vỏ chai nước rửa chén, xốp vụn, các que kem, thìa sữa chua, các túi ni long, vải vụn, len vụn, vỏ hộp sữa chua, vỏ hộp bánh, vỏ ngao, cát mịn, ống hút…Các cô đã thu lượm, góp nhặt không những giúp bảo vệ môi trường mà có thể sử dụng sáng tạo và làm nên đồ dùng thật ngộ ngĩnh để phục vụ cho các tiết học như sau


-Cây bắp cải: phần thân được làm từ những chai nước rửa chén sunlight,lá cải được tạo bởi xốp vụn, từ đôi bàn tay khéo léo chúng tôi đã tạo ra được một vườn bắp cải để phục vụ cho các giờ làm quen MTXQ va các giờ HĐG. Cây xanh được làm được làm từ vỏ chai pepsi được cắt tỉa với những đường nét thật săc sảo.

- Quả thăng long: Từ những vật liệu hộp sửa phun màu phù hợp chúng tôi đã tạo ra những quả thăng long rất đẹp . Còn đây là quả dứa đước tạo nên bởi những long bò húc, kết hợp với phao vụn để tạo ra các chi tiết phụ với các màu sắc thật rực rỡ.


-Xe ô tô, xe đạp : từ những chai nhớt, vỏ hộp sê , óng hút sửa chúng tôi đã tạo ra được những chiếc xe ô tô, xe đạp thật ngộ ngĩnh.

-Hoa Lan trắng: sử dụng hộp sửa để cắt tỉa thành những bông hoa thật đẹp

-Đoàn tàu hỏa: được tạo nên bởi những long nước yến, kết hợp với những chi tiết phụ để tạo nên đoàn tàu.

-Ngoài ra các cô còn sử dụng vỏ chai comfo, dầu rửa chén, dầu gội đầu, hộp sê, hộp sửa ,đĩa …để tạo nên những chiếc thuyền, những chú thỏ, đàn lợn,  chú hề thật ngộ nghĩnh, các cô còn sử dụng chai dầu rữa bát đã làm những chú hươu dể thương, các võ ngao sò để làm bông hoa, con cá…Các cô còn bồi tranh bằng cát mịn, mùn cưa để làm các bức tranh có nội dung giáo dục cao. Còn rất nhiều chủng loại đồ dùng thật độc đáo và sáng tạo mà các cô đã tạo ra bằng nguyên vật liệu phế thải nhưng chúng tôi không kể hết.

  BGH nhà trường thống nhất biểu điểm chấm yêu cầu những ĐDĐC làm ra phải có nhiều chủng loại tận dụng được nhiều nguyên phế liệu mang tính thẩm mỹ, bền đẹp, sáng tạo, an toàn có giá trị sử dụng cho 5 LVPT để giúp trẻ thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới.



- Kết quả hội thi có 5 giải nhất thuộc về các lớp:

                             + Lớn 1( Cô Lê Thanh Phương – Lê Thị Thu Hà)

                             + Nhỡ 1( Cô Phạm Thị Bích Hồng)

                             + Nhỡ 2( Cô Võ Thị Hạnh – Nguyễn Thị Hương Thảo)

                             + Bé 2 ( Lê Thị Lệ Hà – Nguyễn Thị Hồng Phượng)

                             + Nhà Trẻ 2 ( Đoàn Thị Hồng Thương – Hồ Thị Mai)


       

Giải nhì có 2 lớp:

+ Lớp Lớn 3 ( Cô Phan Thị Thanh Hoài – Nguyễn Thị Hoa Mai )

+ Lớp Lớn 5 ( Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Phan Thị Thùy Trang )

Đồng giải 3 có 8 lớp.


Sau đây là những hình ảnh điển hình của những lớp đạt giải cao. Mong rằng trong thời gian tới các cô phát huy tài năng sẳn có để làm nhiều đồ dùng đồ chơi giúp trẻ trãi nghiệm trong các hoạt động vui chơi, để khẳng định được vui chơi là hoạt động chủ yếu của các cháu “ Chơi mà học, học mà chơi”.


Một số hình mẫu được giải

Tin bài từ BGH Trường Mầm Non Lý Hòa 

Không có nhận xét nào: