Chuyện kể từ người trên chuyến xe bị tai nạn trở về

lyhoa.vn Sáng nay được tin anh Nguyễn Chung người đi trên chuyến xe khách từ Quảng Bình vào TP. HCM bị tai nạn tại Ninh Hòa - Khánh Hòa ngày 2/2/2012 trở về quê hương.
Bên ly cafe anh trầm giọng kể chuyện về sự may mắn của mình và buồn cho một số người cùng trên chuyến xe đang bị nặng phải nằm lại điều trị tại b/v Tỉnh Khánh Hòa bây giờ sống chết ra sao còn chưa rõ.
Theo lời anh kể xe xuất phát từ Lý Hòa đi TP HCM khảng 8h ngày 1/2/2012, trên xe có 18 người., chi Hiên lúc đầu người sau nhưng do say xe nên chị xin đổi lên ngồi ghế trước, Anh Hiệp ban đầu do đi theo xe nhưng trên tuyến đường vào Nam cũng có 1 xe xuất phát từ Thanh Trạch đi vào được 1 tài xế nên Anh phải qua bên xe ấy lái giúp, đến lúc  2 xe dừng lại ăn cơm thì lúc đó anh Hiệp được Chủ xe kiêm tài xế gọi về . Lúc khoảng 4h sáng ngày 2/2.2011 mọi người trong lúc mơ màng giấc ngủ thì nghe tiếng rầm...xe khự lại mọi người bị lực quán tính của xe dồn cả lên trên, theo phản xạ đều đưa tay chống đỡ , lúc ấy nhiều người mới thốt lên xe bị tai nạn, trong tiếng rên la hỗn loạn mọi người cố gắng thoát ra khỏi xe, có nhiều trường hợp bị kẹt đầu,  tay, chân giữa thành ghế, không ra được phải nhờ người giúp , tài xế kiêm chủ xe cũng bị mắc kẹt chân, nặng nhất là chị Hương và anh hiệp do ngồi phía trước Sau khi định thần lại nhìn thấy đầu xe bị lún sâu rất nặng xe toong phải 1 xe Cửu Long 2,5 tấn đang đi cùng chiều.
Trong lúc bị nạn cũng may gần nhà dân xung quanh đường nên được bà con ra giúp đỡ hỗ trợ dùng các vật cứng xà beng, thuổng...để giải thoát cho những người bị mắc kẹt và gọi xe cứu thương, xe tắc xi chở những người bị nạn vào bệnh viện Tỉnh Khánh Hòa cách nơi bị nạn khoảng 30 km. Riêng anh Chung đầu tiên chỉ kẹt chân , đau ngực và đau tay do ghế dồn, khi thoát ra được anh vẫn khiêng cáng những người bị nạn lên xe, đến khi vào b/v Khánh Hòa tay trái ngày càng đau nhức và sưng to, khi đến chụp phim mới biết xương cẳng tay bị rạn nên phải bó bột. Tuy tay bó bột nhưng anh Chung vẫn không ngừng chạy đôn đáo từ tốp bệnh nhân này đến tốp bệnh nhân khác để hướng dẫn mọi người làm thủ tục nhập viện, một tay đã bó bột còn 1 tay luôn cầm máy điện thoại vì lúc ấy lyhoa.vn đã cập nhật số điện thoại của anh lên nên hầu như mọi người đều điện vào số máy của anh làm cho anh không còn có thời gian để đút máy vào túi. Lúc mới vào b/v công tác cấp cứu chủ yếu dồn cho những người bị thương nặng còn những người bị nhẹ thì chia ra từng nhóm để chăm sóc lẫn nhau, sau một thời gian các bệnh nhân nhẹ mới được làm thủ tục khám xét cho đi chụp X.Quang....và trị thương cho thuốc. Chung kể lúc bị tai nạn xe có một trường hợp như người mất hồn hỏi gì không nói, điện thoại không nghe mà cứ ôm lấy ngực, làm mọi người cứ tưởng nhầm bị thương rất nặng, chỉ đến khi vào b/v cho đi chụp phim, xét nghiệm Bác sỹ bảo không sao và cho về, còn một trường hợp thanh nữ chưa chồng bị trật khớp háng, khổ cho mấy chàng thanh niên phải khiêng cáng chăm sóc chẳng biết thế nào cho đúng, đến khi bác sỹ lấy kéo cắt quần gây mê và nắn lại khớp thì lúc ấy mới hoàn hồn, chưa kịp mừng thoát nạn thì cháu gái đau cử động nên lại bị trật lẫn nữa, các chàng trai lại hoảng hồn gọi bác sỹ nắn lại, đến lúc này cháu cũng đã ổn định về quê tuy nhiên phải còn đạt nẹp và nghĩ ngơi hơn tháng nữa mới đi lại được bình thường. Cùng thời điểm ấy bộ phận Hội đồng hương  Lý Hòa ở Nha Trang Khánh Hòa cũng nhận được tin và công tác nhân đạo cũng được gấp rút triển khai như các bản tin đã đưa. Hiện tại một số người bị thương nhẹ đã về đến Lý Hòa, ở lại B/v bây giờ đang còn 6 người trong đó có Chị Hiên và Anh Hiệp nặng nhất.
Lúc hoạn nạn mới thấu hiểu tình người, tình quê hương, Anh Chung nói Hội con em đồng hương Lý Hòa ở Nha Trang - Khánh Hòa rất tốt, không có gì để diễn trả nên lời . Qua lyhoa.vn cho anh thay mặt những người bị nạn xin cảm ơn rất cảm ơn Bà con cô bác Hội đồng hương Lý Hòa tại Nha Trang - Khánh Hòa và Công đoàn của tổng công ty Khánh Việt đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ bà con bị nạn. 

Không có nhận xét nào: