Hành trình chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng

Hiện nay, bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đây là căn bệnh có thể phòng tránh nếu được phát hiện và điều trị sớm. Xuất phát từ mong muốn mang lại cho cộng đồng một trái tim khỏe mạnh, nhãn hiệu dầu đậu nành Simply đã triển khai nhiều hoạt động vì sức khỏe cộng đồng trong nhiều năm qua.


Hành trình của một thông điệp
Ngay từ khi ra đời, dầu đậu nành Simply đã được định hướng tới việc chăm lo sức khỏe toàn diện cho người sử dụng, đặc biệt là sức khỏe tim mạch, thông qua chế độ dinh dưỡng. Được chiết xuất 100% từ những hạt đậu nành có nguồn gốc châu Mỹ, dầu đậu nành Simply rất thích hợp sử dụng trong chế độ dinh dưỡng cho một trái tim khỏe do không chứa cholesterol, trong khi lại có đến 85% hàm lượng chất béo không bão hòa, có tác dụng làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu, đặc biệt là cholesterol xấu cũng như quá trình oxy hóa loại cholesterol này.  Vì vậy dầu đậu nành Simply đã trở thành nhãn hiệu dầu ăn uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tim mạch, được người tiêu dùng tín nhiệm và cũng là sản phẩm được Hội tim mạch Việt Nam khuyên dùng hiện nay.

Mang thông điệp “Cho một trái tim khỏe”, hành trình Simply đến với người tiêu dùng không phải là những chiến dịch quảng bá hay khuyến mãi rầm rộ, mà bằng những hoạt động vì sức khỏe cộng đồng rất thiết thực, như tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề về sức khỏe tim mạch, chương trình “Đi bộ đồng hành” gây quỹ từ thiện tim mạch, ủng hộ chương trình “Trái tim cho em” tài trợ cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim,… Mỗi chương trình của Simply đều được hàng ngàn người thuộc nhiều độ tuổi tham gia và ủng hộ vì ý nghĩa sống khỏe - sống lành mạnh.

Tiếp nối hành trình chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng, từ tháng 10/2012 đến nay, Simply đã kết hợp cùng nhiều cơ quan y tế địa phương, tổ chức chương trình khám sàng lọc và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí cho khoảng 200.000 người dân tại nhiều tỉnh thành trên phạm vi cả nước nhằm góp phần làm giảm số lượng và tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch trong cộng đồng, cũng như trang bị các kiến thức chăm sóc sức khỏe tim mạch cho người dân. Đây là một con số khá khiêm tốn so với số dân cả nước, nhưng nếu chúng ta xem xét một điều đơn giản rằng cuộc sống của mỗi người đều hết sức quý giá, thì con số 200.000 mang một ý nghĩa vô cùng to lớn.
Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân và các cơ quan chuyên môn do ý nghĩa xã hội thiết thực, trong năm nay, chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều tỉnh thành trên cả nước như: TP. HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Hậu Giang, Huế, Vĩnh Long, Quảng Ninh…
Ghi nhận ở những nơi chương trình đã đi qua
Ở những điểm dừng chân đầu tiên của chương trình trong năm nay là Tp. HCM và Cần Thơ, “Simply - Khám và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các Trung tâm y tế cũng như người dân địa phương. Với nhiều điểm khám tại các phường, xã thuộc những khu vực tập trung đông dân cư, quy mô đợt khám này không chỉ là số lượng người đến khám (trung bình 300 người một ngày mỗi điểm) mà còn ở sự lan tỏa của một chương trình vì sức khỏe cộng đồng.
Ghi nhận tại trạm y tế phường 15, quận Thủ Đức, Tp. HCM, vào ngày đầu tiên triển khai chương trình, ngay từ sáng sớm, lượng người đến tham gia khám rất đông. Đội ngũ bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên và những người thực hiện chương trình luôn tất bật với công việc khám bệnh - tư vấn. Việc tuyên truyền trước đó - mà Simply kết hợp với các cơ quan đoàn thể địa phương thực hiện, đã mang lại kết quả tốt khi mọi người dân đều có ý thức quan tâm đến sức khỏe tim mạch của mình. Từ người già đến bà nội trợ, và ngay cả những người trẻ tuổi, đều sắp xếp công việc đến khám. Bác Nguyễn Phúc Điền (Quận Thủ Đức – TP. HCM) cho hay: “Nghĩ tới chuyện đi khám bệnh tôi ngại lắm, hồi nào giờ sức khỏe tôi rất tốt. Nhưng rồi được các bác sỹ của chương trình vận động rằng đây chỉ là kiểm tra, nhằm phát hiện sớm những nguy cơ không tốt thôi. Các bác sỹ, y tá cũng rất tận tình. Phải chi năm nào cũng được khám như vậy thì bà con tôi đỡ quá!”.
Tại Cần Thơ, chương trình khám và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí của nhãn hiệu Dầu đậu nành Simply đã triển khai khám và tư vấn miễn phí cho khoảng 1.800 người dân. Anh Mai Tấn Sĩ, ngụ tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, cho biết: “Chương trình rất cần thiết cho người dân ở đây. Vì đa số bà con nông dân mãi lo làm mà ít quan tâm chăm sóc sức khỏe, ngại tốn kém nên ít khi đến các trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe định kỳ, dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc do không phát hiện, điều trị sớm được các bệnh”. Không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người tiêu dùng, chương trình còn được lãnh đạo các trạm y tế địa phương đánh giá cao. Bác sĩ Nguyễn Văn Tích - Trưởng trạm y tế phường Hưng Thạnh, nhận xét: “Đa số người dân nghèo, kiến thức phòng bệnh còn hạn chế. Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm có ích cho sức khỏe người sử dụng, nhãn hiệu Dầu đậu nành Simply còn giúp tuyên truyền những kiến thức về tim mạch, tư vấn điều trị và phòng bệnh được tốt hơn. Hy vọng Chương trình sẽ được mở rộng”.

Bên cạnh việc khám sức khỏe tim mạch, chương trình còn tư vấn chế độ dinh dưỡng, lối sống giúp phòng tránh bệnh tim mạch thông qua các tiểu phẩm khoa giáo truyền hình và ấn phẩm sinh động. Khi ra về, mỗi người sẽ nhận được 01 cẩm nang phòng bệnh tim mạch và sản phẩm dầu đậu nành Simply, như một lời nhắc nhở hãy chú trọng đến chế độ dinh dưỡng và điều chỉnh lối sống để có một trái tim khỏe.
HP



Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: