Khóa 3 lớp, xe máy vẫn bị lấy trộm


Nhóm trộm này táo tợn phá cả khoá cổngNgày 23-1, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an TP. Đồng Hới, Quảng Bình phá đường dây chuyên trộm xe máy trên địa bàn gồm các đối tượng Trần Trung Hoài (SN 1984), ở thôn Thuận Hà, xã Thuận Đức; Trần Đình Nhã (SN 1985), ở tiểu khu 10, phường Đồng Sơn và Nguyễn Ngọc Quang (SN 1994), Phạm Minh Cường (SN 1981), đều trú ở thôn Thuận Vinh, xã Thuận Đức, TP. Đồng Hới. Đây chính là những thủ phạm của 11 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP. Đồng Hới thời gian từ cuối năm 2012 đến nay.
Theo khai nhận của nhóm đối tượng này, ngoài việc lợi dụng sự sơ hở, chủ quan của người dân để trộm tài sản thì có những vụ trộm được chúng thực hiện khá táo tợn và liều lĩnh như vụ trộm tại nhà anh Trần Ngọc Lực, ở tiểu khu 1, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, khi phát hiện có 2 xe mô tô đang dựng trước sân, cổng sắt được khoá bằng ổ khoá Việt Tiệp, chúng đã dùng mỏ lết phá khoá cổng và dùng vam phá khoá dắt chiếc xe máy YAMAHA NOUVO BKS 73N6-0702 ra ngoài cổng; còn chiếc xe máy YAMAHA Sirius BKS 73N1-9398 khoá cổ không mở được nên cả 2 khiêng ra cổng và đạp gãy khoá cổ rồi mang đi cất giấu.
Một vụ trộm khá táo tợn khác được chúng thực hiện tại nhà anh Nguyễn Lương Thực, tiểu khu 9, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới phát hiện chiếc xe máy dựng trước sân, cổng khoá, Hoài và Cường nhảy rào vào và dùng lưỡi cưa sắt cưa đứt khoá cổng rồi khiêng chiếc xe máy YAMAHA Jupiter BKS 43S1-5785 đang khoá cổ ra ngoài cổng rồi bẻ khoá cổ nhưng không mở được khoá điện nên cả 2 dắt bộ xe về nhà Cường cất.
Nhóm đối tượng gồm Trần Trung Hoài, Nguyễn Ngọc Quang, Phạm Minh Cường  thủ phạm của 11 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP. Đồng Hới
Nhóm đối tượng gồm Trần Trung Hoài, Nguyễn Ngọc Quang, Phạm Minh Cường thủ phạm của 11 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP. Đồng Hới
Loại xe mà chúng nhắm để trộm đều là xe khá đắt tiền, nhưng khi chúng mang đi tiêu thụ thì chỉ bán được với giá từ 2 đến 7 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài cá nhân. Đáng chú ý trong nhóm trộm này thì đối tượng Trần Trung Hoài từng có 2 tiền án về tội trộm tài sản và Nguyễn Ngọc Quang từng có tiền án về tội cướp tài sản và trộm tài sản.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Trung Hoài, Nguyễn Ngọc Quang, Phạm Minh Cường về hành vi trộm tài sản và truy bắt đối tượng Trần Đình Nhã hiện đang bỏ trốn. Toàn bộ số tang vật vụ trộm đều đã được Công an TP. Đồng Hới thu hồi về để lập hồ sơ trả lại cho các bị hại.
Thời điểm cuối năm, loại tội phạm trộm cắp tài sản thường có xu hướng gia tăng, nhất là tình trạng mất trộm xe máy rất dễ xảy ra. Do vậy, ngoài các biện pháp nghiệp vụ của các cơ quan chức năng, hơn ai hết người dân càng phải đề cao ý thức cảnh giác. Thêm vào đó, phải phối hợp với cơ quan chức năng khi phát hiện tội phạm để công tác điều tra, truy bắt tội phạm được thực hiện tốt hơn.

Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: