Buồn lòng Bác Phan Hải

Mới đầu năm mới lại có rất nhiều bò của dân Phú Trạch đến "xong đất" làng Lý Hòa, từ đầu làng đến cuối làng đi đâu cũng thấy bóng dáng của bò nhưng chẳng thấy bóng dáng người chăn dắt ở đâu. Những chồi non của cỏ, của hoa và cây cảnh đều bị chúng nó ăn nghiến ngấu, thậm chí nó còn "ăn cướp" rau và hoa quả của các chị tiểu thương, người ta nói ngu như bò cũng phải ! 
Xem xét lại vấn đề thì đã từ lâu hiện tượng bò thả dong đã nhiều lần 2 bên Chính Quyền xã Phú Trạch và Hải Trạch đã ngồi lại thảo luận và có văn bản cấm triệt để bò thả dong. 
Nhưng chỉ có được ít bữa thực hiện nghiêm ngặt Chính Quyền ra chỉ thị, Ban Công An và Xã Đội vào cuộc thì bò bị bắt, bị nhốt, chủ bị phạt tiền... rồi lại trái phạm. 
Ngày 21 tháng 2 năm 2013 Bác Phan Hải có ra gặp BBT phản ánh Bác rất buồn lòng vì ít người quan tâm đến bò thả dong, thậm chí thấy bò nhởn nhơ như vậy mọi người đi qua cũng mặc kệ coi như việc của ai, buộc lòng Bác phải dừng xe để đuổi bò đi.
Bò "tấn công" ra kè biển

Bò "tấn công" kè sông

Bò phá phách cây và hoa ở Trường Mầm Non

Đi đâu cũng thấy bò Phú Trạch
 Mong rằng Chính Quyền, các cấp các ngành, bà con nhân dân nên quan tâm nhiều hơn nữa vấn đề đã nêu, để làng quê được yên bình,  hoa lá được xanh tươi và đừng để Bác Phan Hải cũng như những người có tâm huyết với làng quê phải buồn lòng.
Ảnh do Bác Phan Hải cung cấp

Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: