Lý Hòa qua suy nghĩ bạn trẻ


Bạn sẽ làm những nếu chỉ đến thăm Lý Hoà trong vòng một ngày??? Sau đây sẽ là một số gợi ý thú vị. Việc làm đầu tiên khi đặt chân xuống ngã ba đầu làng là bạn nên tự đi bộ đến nhà người quen, một cơ hội tuyệt vời để bạn có những cảm nhận đầu tiên về Lý Hoà đấy.
Và cùng bắt đầu hành trình thôi:
Hãy thức dậy từ lúc 5h và bắt đầu hành trình của mình.

- 5h cùng bạn bè, người quen chạy bộ dọc bờ biển và có thể tắm biển sau đó. Lúc này bạn có thể ngắm bình minh trên biển và nếu may mắn sẽ được thấy những thuyền cá trở về "cá tươi đầy khoang đấy"

- 6h30 Khám phá các địa điểm ăn sáng.
Xông xênh một chút bạn hãy thưởng thức bún Mệ Huệ 050.
Nhẹ nhàng hơn là ăn cháo cá bột sát+ ram ở dì Hồng Đàng quan hoặc Ả Ngố gần Mẫu giáo

Bình dân nhất là đến " hợp tác xã ăn sáng" ngay cổng trường tiểu học, ở đây có đủ các loại xôi hộp, xôi phồng tôm, bánh rán mặn ngọt, bánh bao, bánh hòn, bánh chưng bánh ướt, bánh lọc, bánh xèo, bắp sâm, sữa đậu nành....hic nhiều lắm.
 
- 7h bạn có thể đi tản bộ quanh khu vực trường học, đài tưởng niệm, chợ ngắm nhìn buổi sáng thường nhật của người Lý Hoà
 
-7h30 hãy “đột nhập” chợ Lý Hoà để xem có những gì thú vị và đặc biệt so với nơi khác. Nhớ ghé khu vực chợ cá nhé, chọn một ít cá mực tươi làm thức ăn cho bữa trưa và các loại rau mơn mởn từ Đồng Trạch sang, cả những loại trái cây “quê” từ Hoàn Lão về nữa.

Đây cũng là nơi bạn mua những sản vật về làm quà cho bạn bè. 
Xông xênh thì hãy mua mực, cá khô. 
 
Với những bạn gái hãy đột kích khu đình vải và chọn cho mình những tấm vải vừa đẹp, vừa rẻ.
 
Nếu đã thấm mệt hãy mua uống một ly sữa đậu nành hay một ly cà fê để tiếp tục hành trình nhé.
 
- 9h hãy tham quan chùa Vĩnh Phước, bảo tàng và đình làng Lý Hoà để tìm hiểu về lịch sử văn hoá nơi đây nhé.
 
- 10h30 cái bụng réo rồi đây, trở về nhà người quen cùng chuẩn bị bữa trưa với cá, mực, tôm biển tươi nhé…Có thể làm một số món như cá hấp ăn với bánh tráng rau sống,

Trở lại hành trình vào lúc 14h nhé
- 14h bạn có thể xuống bến cá gần Đình làng để cũng các chị các mẹ đón thuyền đi câu vô, cá mực tươi roi rói đó. Không khí mua bán tràn ngập hương vị làng biển.Ở đây bạn có thể trò chuyện, nghe các mệ, các dì nói tiếng “ đặc sệt Lý Hoà’” rất dễ thương và dễ mến đó.
 
- 15h hãy đột nhập chợ lần nữa để ăn bánh rán lọc, hoặc bán nậm của mệ Huế rất ngon đó, đừng quên ăn thêm ly chè đá hoặc nóng nữa. 

- 16h vượt đèo Lý Hoà đi biển Đá Nhảy nào, thả hồ tung tăng trên cát, nhảy nhót trên đá nhé

- 17h30 Hương biển quán và Sao biển quán đang mời gọi bạn với đặc sản biển rất j là ngon nhé.
 
Trở lại hành trình vào lúc 19h nhé
- 19h Hãy tản bộ dọc kè sông Lý Hoà và ngắm nhìn những con đường lên đèn
- 19h30 Một ly nước mía hay một gói bắp răng bên bờ kè nhìn và ngắm biển đêm quá lãng mạn phải không bạn. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn những ánh đèn nhấp nháy giữa biển của thuyền câu mực, nghe tiếng sóng du dương và thậm chí có thể theo chân các em nhỏ trong làng soi còng…

 
- 21h có thể ghé quán Dì Phương hoặc Dì Liên ăn chút gì đó ốc hút, trứng lộn, cháo bột lọc, nếu mùa hè thì đừng quên thưởng thức kem Da ua ông Quạng.

- 22h việc làm để kết thúc chuyến du ngoạn thú vị ở Lý Hoà là đứng trên cầu để một lần nhìn toàn cảnh ngôi làng bé nhỏ, thân thương và hiếu khách này
HÃY MỘT LẦN ĐẾN VÀ CẢM NHẬN NHÉ!!!

 


Không có nhận xét nào: