BVĐ ủng hộ xây dựng sân vận động làng Lý Hòa - Tổng kết đợt I

Như tin đã thông báo ngày 31 tháng 5 năm 2013 Ban vận động ủng hộ xây dựng sân vận động tổ chức họp tổng kết đánh giá cuộc vận động đợt I năm 2013. Tham dự với cuộc họp có các đồng chí thay mặt Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã các đ/ Bí thư, Trưởng thôn, và các thành viên trong Ban vận động ủng hộ xây dựng SVĐ làng Lý Hòa, đặc biệt có Bác Phan Hải người con ưu tú của làng cũng có mặt tại buổi họp.

Thay mặt Ban vận động đ/c Võ Thế Huy P. Bí thư Đảng Ủy - Trưởng ban vận động tổng kết lại những ưu điểm và những tồn tại khắc phục trong đợt vận động sắp đến. Đ/c Phan Thị Ánh Nguyệt Chủ Tịch UBMT xã đọc báo cáo tổng hợp số tiền đã vận động trong toàn xã cũng như con em trong và ngoài nước đã ủng hộ tiền xây dựng SVĐ, tổng số tiền thu được đợt I là 717.201.000 đồng (Bảy trăm mười bảy triệu hai trăm linh một ngàn đồng)
 Đ/c Hồ Thăng Long Chủ Tịch UBND xã phát biểu ý kiến, thay mặt UBND xã đ/c  ghi nhận những cố gắng của Ban vận động ủng hộ sân vận động trong gần 2 tháng vừa qua và đ/c cũng cảm ơn tất cả sự ủng hộ nhiệt tình của bà con trong và ngoài địa phương cũng như con em ở nước ngoài đã ủng hộ xây dựng sân vận động. Đ/c cũng nêu rỏ kế hoạch ủng hộ xây dựng sân vận động là kết hoạch đột xuất tuy nhiên với sự nổ lực cao của Ban vận động và các tiểu ban vận động trong đó đặc biệt có Bác Phan Hải đã thúc đẩy động viên phong trào trong suốt thời gian qua. 
Có thể nói rằng đã từ rất lâu nhân dân ta mới có một cuộc vận động nhanh chóng và đạt hiệu quả cao như vậy, có nhiều thôn thu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra , đặc biệt có những hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng hăng hái đóng góp tiền ủng hộ xây dựng SVĐ, có những điều bất ngờ xãy ra như có những nơi mà Ban vận động kỳ vọng rất nhiều đến con em đồng hương Lý Hòa ở  Đồng Hới, Hà Nội, Đức, Úc, Hàn Quốc...thì mức độ ủng hộ chưa đạt hoặc thậm chí đến thời điểm tổng kết đợt I có nơi vẫn chưa quyên góp được, nhưng ngược lại có những nơi ít chú ý đến như con em Lý Hòa tại Mỹ vì số lượng người rất ít thì đóng góp số tiền khá cao. Qua đây đ/c cũng nhắc nhở Ban vận động chú ý khắc phục những thiếu sót động viên tin thần bà con và các con em ở xa quê những ai chưa ủng hộ đợt I thì tiếp tục ủng hộ và rút kinh nghiệm để cuộc vận động lần sau được tốt hơn.

Bác Phan Hải cũng tham gia ý kiến đề xuất những tâm tư nguyện vọng của Bác và gia đình với làng xã, bác đề cao vai trò của Đảng Ủy, Chính Quyền và MTTQVN, Ban vận động ủng hộ xây dựng SVĐ và trang tin lyhoa.vn, bác nhấn mạnh cuộc vận động muốn thành công tốt đẹp thì nhờ rất nhiều vai trò của người "chủ chòm" phải biết chịu khó vất vả để động viên các thành viên con em Lý Hòa tại nơi cư trú tham gia ủng hộ xây dựng SVĐ. Bác cũng đề xuất khoảng từ ngày 16 đến 20/6 /2013 sắp đến sẽ tổ chức khởi công SVĐ, qua đây bác cũng đề xuất những vấn đề liên quan như tu sửa lại mái ngói Đình làng và xây dựng công viên làng Lý Hòa.
Chốt lại vấn đề đ/c Nguyễn Duy Hùng Bí thư Đảng bộ biểu dương tin thần của Ban vận động ủng hộ xây dựng sân vận động và các tiểu ban vận động con em ở trong, ngoài địa phương cũng như con em Lý Hòa đang sinh sống làm việc học tập tại nước ngoài, đặc biệt là những người tuy không phải là người dân Lý Hòa nhưng cũng tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng SVĐ làng Lý Hòa như NSƯT Thùy Linh và một số anh chị em trong đoàn nghệ thuật Quảng Bình, Ông Kim Gyeong Su ở Hàn Quốc, Anh Quý ở Hải Phòng đang cư trú tại Đài Loan. Đ/c cũng nêu rỏ vai trò của các đ/c Đảng Ủy viên cũng về tại các thôn tham gia cùng các tiểu ban vận động. Qua đợt vận động ủng hộ xây dựng SVĐ làng Lý Hòa đợt I cũng là bài học rút kinh nghiệm trong công tác dân vận làm tiền đề cho những cuộc vận động tiếp theo.

Không có nhận xét nào: